Ngày 5/2, đại diện Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM) phát đi thông báo tìm người nhà cho một phụ nữ vô danh vừa tử vong tại viện. Đây là một phụ nữ khoảng 60-64 tuổi.

Khai thác bệnh sử ghi nhận sáng 1/2, nạn nhân được phát hiện đã ngất xỉu trên ghế đá khoảng 15 phút. Người dân cho bà uống nước đường nhưng không tỉnh lại nên chuyển đến Phòng khám y dược Sài Gòn (đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức, TP.HCM).

Tại đây, bệnh nhân mê, còn thở, mạch rõ, tím môi. Bệnh nhân được xử trí sơ cứu với chẩn đoán bệnh tim do tăng huyết áp, đái tháo đường, hôn mê không rõ nguyên nhân và chuyển đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức. Người bệnh không có giấy tờ tuỳ thân, không có người thân đi kèm.  

nan-nhan-2.jpg
Bệnh nhân tử vong ngày 3/2 tại bệnh viện, tay có đeo nhẫn. Ảnh: BVCC.

Tại đây, tim bệnh nhân chậm rời rạc sau đó ngưng hẳn, chẩn đoán khi vào viện là ngưng tim ngưng thở. Các bác sĩ tiến hành chụp CT và thực hiện các xét nghiệm liên quan, chuyển người bệnh lên Khoa Hồi sức tích cực chống động tiếp tục thở máy và hồi sức.

Mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng do tình trạng quá nặng, người phụ nữ đã tử vong lúc 5h ngày 3/2 (ngày 24 Tết). Nguyên nhân tử vong được xác định do xuất huyết tiểu não, phù não, tăng huyết áp. Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức đang cố gắng tìm kiếm người thân cho nạn nhân khi ngày Tết đã cận kề.