Các quan chức Bộ Tài sản và Cảnh sát bang Orissa, miền Đông Bắc Ấn Độ, hôm thứ 7 (26/2) phát hiện một kho báu chứa 522 khối bạc nặng khoảng 18 tấn tại thành phố Puri, cách thủ phủ Bhubaneswar của bang này khoảng 60km.

TIN BÀI KHÁC


Tính theo giá thị trường hiện nay, khối bạc trên được định giá khoảng 90 triệu rupi (20 triệu USD). Các khối bạc này được chứa trong bốn thùng gỗ xếp trong một phòng hẹp và xây tường gạch bít xung quanh. Kho báu này nằm ở khu nhà kho Emar Mutt, đối diện với nhà thờ nổi tiếng Sri Jangannath của đạo Hindu tại đây.


Kho báu được phát hiện tại TP Puri (Nguồn: Hindu)


Những khối bạc này đã rất cũ, có thể đã lên đến hơn 100 tuổi. 522 khối bạc này đều có hình dạng như những viên gạch. Mỗi khối nặng tới 35-40kg và trên các khối bạc này đều có dập nổi tên địa danh như: Thượng Hải, Bangkok, Canada. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra để tìm hiểu xem tại sao những khối bạc này được cất giấu ở đây, ông Sanjay Kumar, thanh tra cảnh sát thành phố cho biết.

Ông Kumar cho biết thêm, hiện đã thông báo cho bộ phận pháp y để kiểm tra độ tuổi của khối bạc này và hiện trường kho báu đã được cảnh sát phong tỏa.

Cảnh sát phát hiện ra kho báu này là nhờ trước đó đã bắt giữ hai công nhân khi họ đang tìm mối bán một số khối bạc tại huyện Dhenkanal. Một trong hai công nhân thú nhận đã ăn cắp một khối bạc từ kho bí mật Emar Mutt.

Hiện có hai bên nhận là chủ sở hữu số bạc nói trên là giáo sỹ Rajagopala Ramanuj và Bộ Tài sản bang Orissa.

Giáo sỹ Rajagopala Ramanuj, trụ trì nhà thờ Sri Jangannath nói: "Tôi không nghĩ có sự tồn tại của kho báu ở trong khu nhà kho này. Nó đã được xây các bức tường gạch bịt kín xung quanh. Người tiền nhiệm của tôi đã nói với tôi rằng khu nhà này có một kho báu bí mật. Bây giờ tôi mới biết kho báu bí mật đó.

Cảnh sát cho biết, đa số dân chúng cho rằng kho báu này nên cúng cho nhà thờ Sri Jangannath.

Trần Đức (Theo Hindu)