Một bé gái 8 tuổi không thể đi bằng hai chân hoặc nói tiếng người đã được tìm thấy tại một khu bảo tồn tự nhiên ở Bahraich, bang Uttar Pradesh phía bắc Ấn Độ.


Phó thanh tra Suresh Yadav, thuộc đồn cảnh sát Motipur, thành phố Bahraich, đang đi tuần tra khi phát hiện bé gái này ngồi cùng những con khỉ tại khu bảo tồn động vật hoang dã Katarniaghat, gần biên giới Nepal.

Ông nói với Times of India rằng khi cố gắng giải cứu cô bé, bầy khỉ đã lao vào tấn công ông. Chúng đuổi theo ông cho tới khi ông đưa cô bé lên xe cảnh sát.

{keywords}
Cô bé hiện đang tập làm quen với những sinh hoạt hàng ngày như những người bình thường.

"Cô bé trông rất yếu ớt và có vẻ đói. Chúng tôi đưa chút đồ ăn cho cô bé. Nếu chúng tôi không cứu cô bé, có thể cô bé đã bị những con vật khác ăn thịt", thanh tra cảnh sát Ram Avtar Singh cho biết thêm.

Cô bé nhanh chóng được biết tới với cái tên "cô gái Mowgli", theo tên của nhân vật chính trong bộ phim Cậu bé rừng xanh, người đã được những con sói nuôi dưỡng.

Cảnh sát hiện vẫn đang điều tra xem cô bé này tới từ đâu và đã sống trong tự nhiên bao lâu.

Kể từ khi được tìm thấy cách đây hai tháng, cô bé đã được các bác sĩ tại một bệnh viện công chăm sóc và dạy cách đi bằng hai chân.

"Mặc dù không thể nói nhưng cô bé đã hiểu những gì mọi người nói và thậm chí là mỉm cười", bác sĩ D.K. Singh cho biết.

Tuy vậy,  cô bé vẫn sợ người và thỉnh thoảng nổi nóng hoặc cư xử hung bạo.

Sầm Hoa