Mở màn tiệc tối tiếp lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình vào tối 6/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói đùa, cho tới giờ, ông "chả nhận được gì" từ ông Tập.

"Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận dài. Cho tới giờ, tôi chưa nhận được gì. Hoàn toàn chưa có gì", NBC dẫn lời ông Trump nói với các phóng viên tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida, nơi ông tiếp người đứng đầu Trung Quốc.

{keywords}
Ảnh: NBC

"Tuy nhiên, chúng tôi đã phát triển tình bạn, như các vị đã thấy. Tôi cho rằng, về lâu dài, chúng tôi sẽ có một tình bạn rất rất tốt, và tôi luôn mong mỏi điều đó", người đứng đầu nước Mỹ cho hay.

Tiệc tối đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân diễn ra tại một căn phòng mạ vàng, với đèn treo nhiều ngọn. Chỉ có khoảng hơn hai chục người dư tiệc, gồm cả con gái và con rể của Tổng thống Mỹ, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross.

Với những ai từng kỳ vọng Tổng thống Mỹ sẽ mời Chủ tịch Trung Quốc bánh hamburger của Mac Donald thì đều thất vọng.

Hồi 2015, khi trả lời phỏng vấn trên Fox News, ông Trump đã lảng tránh ý tưởng sẽ mời lãnh đạo Trung Quốc dự tiệc tối quốc gia. Thay vào đó, tỷ phú này tuyên bố, nếu là Tổng thống Mỹ, ông sẽ mời người đứng đầu Trung Quốc một chiếc hamburger rồi cả hai cùng vào bàn làm việc.

Theo kế hoạch, lãnh đạo Trung Quốc và vợ sẽ ở Mar-a-Lago tới chiều nay (7/4).

  • Hoài Linh
Bên trong nơi lãnh đạo Mỹ - Trung gặp gỡ

Bên trong nơi lãnh đạo Mỹ - Trung gặp gỡ

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở bang Florida vào ngày 6 và7 tháng 4.

Vợ chồng Ivanka Trump ngồi ăn tối cạnh Đệ nhất phu nhân TQ

Vợ chồng Ivanka Trump ngồi ăn tối cạnh Đệ nhất phu nhân TQ

Vợ chồng Ivanka Trump và Jared Kushner đã được xếp ngồi ngay cạnh Đệ nhất phu nhân Trung Quốc trong bữa tối diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago vào hôm 6/4.

Phép thử khó cho quan hệ Trung-Mỹ

Phép thử khó cho quan hệ Trung-Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thảo luận cách thức kiềm chế chương trình hạt nhân của Triều Tiên khi ông đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cuối tuần này ở Florida.