Trưa ngày 1/1, trao đổi với PV VietNamnet, bà Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang) cho biết, sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể lái xe lao xuống vực sâu và chìm dưới đáy hồ thủy điện.

trien khai phuong an cuu ho.jpg

Các lực lượng chức năng triển khai tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ảnh Cổng thông tin điện tử huyện Xín Mần.

Trước đó, vào khoảng 10h30 sáng 30/12/2023, tại đoạn đường Km5+900, tỉnh lộ 177 thuộc địa phận thôn Cốc Soọc, xã Thèn Phàng đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Khi đó, xe tải chở vật liệu xây dựng mang BKS: 24C-037.XX do anh Vàng Văn T. (SN 1993, ở thôn Na Khèo, xã Tả Chải, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) điều khiển, tránh phương tiện di chuyển trên đoạn đường xung yếu và bị tụt bánh. 

Cả xe và người cùng rơi xuống vực sâu 100m rồi chìm xuống lòng hồ thủy điện. Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng tại địa phương đã có mặt tại hiện trường để cứu nạn. 

Mặc dù, lòng hồ sâu, khó khăn trong việc tìm kiếm nạn nhân nhưng lực lượng Công an huyện Xín Mần đã phối hợp với Đoàn công tác Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ triển khai các phương án nhằm trục vớt xe và tìm kiếm lái xe mất tích.

Với nỗ lực không ngừng của các lực lượng chức năng cùng người dân, đến khoảng 9h sáng nay, thi thể lái xe Vàng Văn T. đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình đưa về mai táng.

Gia Phan