66 người trên máy bay của hãng EgyptAir nhiều khả năng đã chết hết khi có thông tin xác nhận, máy bay này "đột ngột chuyển hướng" và "hạ độ cao rồi biến mất", SkyNews đưa tin.


{keywords} 

Nguồn tin Bộ Quốc phòng Hy Lạp cho biết, nước này đã tìm thấy hai mảnh vỡ của máy bay ở phía nam đảo Karpathos, cách khu vực máy bay biến mất khỏi radar khoảng 90km.

Một quan chức quân sự Hy Lạp cho hay, vật thể trôi nổi được tìm thấy nằm trong vùng kiểm soát không lưu của Ai Cập. Một trong hai vật thể có hình chữ nhật.

Cùng lúc, đài truyền hình Al Arabiya của Ả rập Xê út cũng đưa tin, đã tìm thấy hai thi thể ở khu vực tìm kiếm.

{keywords} 

Trước đó, một quan chức hàng không Ai Cập cho biết, nước này tin rằng máy bay mang số hiệu MS804 bị rơi do một vụ tấn công khủng bố chứ không phải vấn đề kỹ thuật trong máy bay.

Một cuộc tìm kiếm đã được triển khai sau khi chuyến bay mang số hiệu MS804 của hãng hàng không Ai Cập mất tích cùng với 56 hành khách và 10 thành viên tổ bay. Giới chức Pháp, Ai Cập cho hay, còn quá sớm để bác bỏ bất cứ khả năng nào, gồm cả bị khủng bố, song tất cả những người trên máy bay nhiều khả năng đã chết.

Tổng thống Pháp Francois Hollande nói: "Đáng tiếc là với những thông tin chúng tôi có hiện giờ đều xác nhận rằng máy bay đã rơi và mất tích". Máy bay được cho là rơi gần đảo Karpathos, nam Hy Lạp và đây cũng là trọng tâm của cuộc tìm kiếm máy bay.

Cùng lúc, Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos cho hay, máy bay của EgyptAir đang ở không phận Hy Lạp và bay ở độ cao 11.700m thì bất ngờ "đổi hướng" và hạ độ cao xuống còn 4.500m. Theo quan chức này, máy bay bất ngờ chuyển hướng 90 độ sang bên trái và sau đó 360 độ sang bên phải trước khi mất hút.

Nhà chức trách hiện đang điều tra thông tin do một thuyền trưởng tàu chở hàng cung cấp. Ông này cho biết đã nhìn thấy một ngọn lửa trên trời, cách đảo Karpathos 130 hải lý về phía nam.

  • Hoài Linh