Một lượng lớn tiền mặt và vàng vừa được tìm thấy tại văn phòng của Seif al- Islam, con trai thứ hai của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi, ở thủ đô Tripoli, Libya.
TIN BÀI KHÁC


Một thành viên của Hội đồng chuyển tiếp quốc gia Libya (NTC) cho biết, một lượng tiền và vàng, trị giá hàng triệu USD đã được tìm thấy trong văn phòng làm việc bỏ không của Seif al- Islam, gần dinh thự Bab al-Aziziya của ông Gaddafi ở phía nam thủ đô Tripoli vào hôm qua (18/10).
Dinh thự nói trên đã bị phá dỡ từ hôm Chủ nhật vừa qua. Một phần của bức tường bao và vài toà nhà của khu dinh thự rộng lớn, vốn là nơi ở của gia đình ông Gaddafi cùng các trợ lý cấp cao đã bị máy xúc, cần cẩu đập bỏ. NTC cho biết muốn xoá sạch dấu vết của chế độ cầm quyền kéo dài 42 năm của nhà độc tài Gaddafi.
Phát hiện nhiều tiền, vàng trong văn phòng của Saif al- Islam
Tuy nhiên, theo thành viên giấu tên nói trên, một số tiền và vàng vẫn chưa được lấy lên từ tầng hầm của văn phòng. Trước đó, nhiều nguồn tin cho hay, ngay sau khi Tripoli rơi vào tay NTC, một số lượng tiền mặt lớn đã được cất giấu trong nhà của Seif al-Islam - nhân vật quan trọng tại Libya mặc dù người này không nắm giữ chức vụ chủ chốt nào.

Seif al-Islam được cho là đang ẩn náu đâu đó ở Bani Walid, thị trấn ốc đảo trên sa mạc đã bị NTC kiểm soát gần như toàn bộ. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ Seif al-Islam đang trú ẩn ở đâu. Trong khi đó, ông Gaddafi và một người con trai khác là Mutassim cũng đang ẩn náu tại một địa điểm bí mật nào đó.

Thu Hằng (Theo Xinhua)