Cách đây ít ngày có tin Apple bắt đầu sản xuất thế hệ thứ 2 của chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch. Tuy nhiên, lại vừa có tin phải đến cuối năm nay chiếc Apple Watch 2 mới ló mặt ra thị trường.

Apple Watch 2 hay iPhone được cho là sẽ tuân theo "quy luật 18 tháng", có nghĩa cứ 18 tháng mới có phiên bản nâng cấp mới hơn. Tin tức về Apple Watch 2 gần đây khá nhiễu. Ban đầu có tin nó sẽ xuất hiện vào tháng 9/2016 đúng theo "quy luật 18 tháng", nhưng sau đó lại được đẩy lùi về tháng 3/2016 (lên kệ tháng 4/2016) và bắt đầu được sản xuất ngay trong tháng giêng này.

{keywords}

Theo cây viết Matthew Panzarino của tạp chí công nghệ TechCrunch, chiếc Apple Watch 2 với vỏ mới hơn và pin tốt hơn chắn chắn sẽ không thể xuất hiện vào tháng 4 tới đây. Tuy nhiên,Matthew Panzarino cũng để ngỏ khả năng tháng 4 này sẽ có một số dạng phụ kiện mới ra mắt dành cho Apple Watch 2.

Cũng theo Matthew Panzarino, chiếc Apple Watch thế hệ mới sẽ được nâng cấp một chút với camera FaceTime nhưng chắc chắn đó không phải là trải nghiệm "Watch 2.0 đầy đủ" – cụm từ dùng để miêu tả sự lột xác và nâng cấp lớn của chiếc đồng hồ thông minh này.

Sở dĩ có nhận định trên là bởi Matthew Panzarino đã nói chuyện với nhà phân tích Ben Bajarin của Creative Strategies, người cho biết không có bất cứ dấu hiệu nâng cấp lớn nào trong dây chuyền sản xuất Apple Watch 2. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ không có sự thay đổi quá lớn về thiết kế lẫn trải nghiệm trên chiếc Apple Watch thế hệ mới này.

Nguyễn Minh