Nguồn tin của Dan Ives từ hãng phân tích Wedbush ngày 16/6 cho biết dòng iPhone 12 sắp ra mắt sẽ không còn tặng kèm tai nghe EarPods.

Theo BGR, lý do được Ives đưa ra là giúp Apple cắt giảm chi phí, đồng thời tăng doanh số tai nghe không dây AirPods. Các nhà phân tích dự đoán Táo khuyết có thể bán ra đến 85 triệu chiếc AirPods trong năm nay, tăng mạnh so với con số 65 triệu của năm 2019.

iPhone 12 Pro Max khong tang tai nghe EarPods anh 1

iPhone 12 có thể là dòng iPhone đầu tiên không được tặng kèm tai nghe. Ảnh: 9to5mac.

Nếu thông tin của Ives là sự thật, đây sẽ là lần đầu tiên Apple không tặng kèm tai nghe theo iPhone. Từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên năm 2007 đến nay, mỗi chiếc iPhone luôn được tặng kèm tai nghe. Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF Securities cũng dự đoán rằng iPhone 12 sẽ không tặng kèm tai nghe.

Việc không tặng tai nghe theo iPhone 12 sẽ không thành vấn đề với những người đang sử dụng iPhone bởi họ có thể tận dụng EarPods đang đeo, việc lãng phí EarPods cũng có thể gây hại cho môi trường.

Tuy nhiên nếu EarPods bị hỏng hoặc từ Android chuyển sang, người dùng iPhone 12 sẽ phải mua tai nghe riêng hoặc mua luôn AirPods để có trải nghiệm không dây.

Từ tháng 5, Apple đã chính thức chuyển một phần dây chuyền lắp ráp tai nghe AirPods Pro - phiên bản AirPods cao cấp sang Việt Nam.

Theo The Verge, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 và chiến tranh thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc, một số sản phẩm Apple đã được sản xuất tại các quốc gia khác trong đó có Việt Nam. Việc sản xuất bên ngoài Trung Quốc giúp Apple tránh các chính sách thuế quan gây bất lợi.

iPhone 12 Pro Max khong tang tai nghe EarPods anh 2

Không tặng tai nghe theo iPhone được cho là giúp Apple tăng doanh số tai nghe không dây AirPods. Ảnh: Xuân Tiến.

Ngày 19/5, trang The Information đưa tin Việt Nam sẽ lắp ráp mẫu tai nghe mới nhất, chưa được công bố của Apple. 2 đối tác Luxshare và Geortek được cho đã tiếp nhận thông tin về AirPods Studio để sớm đưa vào sản xuất. Sản phẩm có thể nhập kho của Apple ngay trong tháng 6 này.

Một phụ kiện cũng từng được tặng kèm theo iPhone đó là cổng chuyển từ Lightning sang 3,5 mm. Phụ kiện này xuất hiện vào năm 2016 khi dòng iPhone 7 bỏ cổng tai nghe 3,5 mm, tuy nhiên đã không còn được tặng kèm từ dòng iPhone XS ra mắt sau đó 2 năm.

Dòng iPhone 12 dự kiến có 4 phiên bản, gồm 2 phiên bản tiêu chuẩn với màn hình 5,4 inch, 6,1 inch và 2 phiên bản Pro màn hình 6,1 inch, 6,7 inch. Tất cả trang bị màn hình OLED, lỗ khuyết màn hình nhỏ hơn, thiết kế mới, cổng kết nối Lightning, Face ID có thể nhận diện khuôn mặt ở nhiều góc độ, mạng 5G và chip xử lý A14.

Toàn bộ 4 mẫu iPhone 12 sẽ có bộ nhớ tiêu chuẩn là 128 GB, phiên bản rẻ nhất với màn hình 5,4 inch dự kiến có giá từ 650 USD, iPhone 12 màn hình 6,1 inch là 750 USD, trong khi các phiên bản iPhone 12 Pro và 12 Pro Max có giá lần lượt từ 1.000 USD1.100 USD, bằng với iPhone 11 Pro và 11 Pro Max.

Do ảnh hưởng dịch bệnh, chưa thể chắc chắn dòng iPhone 12 có thể ra mắt và lên kệ vào tháng 9 như mọi năm hay không.

Theo Zing

iPhone màn hình gập chỉ là cú lừa?

iPhone màn hình gập chỉ là cú lừa?

Tin đồn về smartphone màn hình gập của Apple cho thấy hướng thiết kế của sản phẩm sẽ khác với Galaxy Fold, lấy cảm hứng từ iPhone 11.