Jose Mourinho không giữ Wayne Rooney, dù anh vừa chạm kỷ lục vĩ đại sân Old Trafford. Pep rất kết, và được cho ở rất gần Ivan Rakitic nhưng tin tức mới loan báo, sao Croatia mượn Man City để gia hạn với Barcelona.

Mourinho không giữ Wayne Rooney

Dù cho hay, "chàng Sherk" vẫn có một vai trò lớn trong đội, nhưng Jose Mourinho không giữ chân số 10 huyền thoại sân Old Trafford. Ông khẳng định, việc đi hay ở tuỳ thuộc vào Wayne Rooney, trước những thông tin được Everton cũng như đại gia bóng đá Trung Quốc mời chào với nhiều tiền.

{keywords}

Rooney vừa chạm cột mốc vĩ đại nhưng Mourinho không giữ "chàng Sherk"

Rooney năm nay 31 tuổi, vừa chạm kỷ lục ghi bàn vĩ đại (249 bàn) cho MU của Sir Bobby Chartlon, với pha lập công trong chiến thắng 4-0 của đội nhà trước Reading ở vòng 3 Cúp FA. Ở lần nổ súng tiếp theo, chàng đội trưởng sẽ đi vào lịch sử với tư cách là tay săn bàn xuất sắc nhất Old Trafford.

Khi đuợc hỏi về tương lai Rooney, Mourinho đáp: "Tôi không biết. Điều đó phụ thuộc vào cậu ấy, vào suy nghĩ và mong muốn của cậu ấy. Với tôi, mong muốn là điều quan trọng nhất với một cầu thủ. Cá nhân tôi cho rằng, Wayne vẫn còn động lực thi đấu".

Ivan Rakitic mượn Man City để đàm phán hợp đồng với Barca

Trong tin chuyển nhượng 9/1, nguồn Jutarnji List cho rằng, Pep Guardiola và Man City chỉ còn 1 bước nữa là đạt thoả thuận hợp đồng với Ivan Rakitic. Nhưng trong diễn biến tiếp theo, các tin tức từ xứ đấu bò loan đi, tiền vệ Croatia muốn nhân cơ hội để gia hạn hợp đồng với Barcelona, bởi "rất hạnh phúc tại đây" sau khi gia nhập hồi 2014.

Hợp đồng hiện tại của sao 28 tuổi với đội bóng xứ Catalan có thời hạn đến hè 2019. Pep rất kết Rakitic và tiền vệ này cũng bày tỏ rất vinh hạnh nếu có cơ hội làm việc cùng sau khi nghe đồng đội nói rất nhiều về ông. Tuy nhiên, mục đích của Rakitic là tiếp tục ở lại Barcelona.

MU và Man City đấu nhau giành bộ đôi Tottenham

{keywords}
Bộ đôi Tottenham được cả MU lẫn Man City theo đuổi

The Sun đưa tin, MU sẵn sàng đấu Man City để giành bộ đôi hậu vệ Tottenham, Kyle Walker và Danny Rose với tổng giá chuyển nhượng khoảng 60 triệu bảng. Hồi đầu mùa này cả 2 cầu thủ 26 tuổi đã ký mới 5 năm với sân Wihte Hart Lane, với mức lương được hưởng 70.000 bảng/tuần, không kèm theo điều khoản giải phóng hợp đồng. Vì vậy, muốn sở hữu họ, cả MU lẫn Man City phải có những lời đề nghị hấp dẫn về tiền bạc.

Nguồn trên nhận định khó có khả năng lãnh đạo Tottenham bán cả bộ đôi chơi cực tốt trong suốt 18 tháng của, trong mùa hè này. Tuy nhiên, nếu đó là khoản tiền mặt khó cưỡng đặt trên bàn, thì điều gì cũng có thể xảy ra.

Mourinho được cho rất quyết tâm để "đánh bật" Pep Guardiola, trong khi thuyền trưởng Man xanh cũng xem Rose là mục tiêu số 1 của mình. 

L.H