- Chỉ coi FA Cup là sân đấu hạng hai, các "đại gia" Ngoại hạng cất hầu hết những ngôi sao hàng đầu của mình trên băng ghế dự bị ở lượt trận cuối tuần qua.

Theo thống kê của The Sun, giá trị số cầu thủ dự bị của 6 "ông lớn" Ngoại hạng Anh đá vòng 3 FA Cup lên đến 521 triệu bảng Anh. Nếu tính chung tất cả các CLB Premier League, tổng giá trị thành viên trên ghế dự bị là 773 triệu bảng.

{keywords}
Các cầu thủ xuất sắc đều ngồi ghế dự bị ở FA Cup

Điều này cho thấy thực tế, FA Cup ngày càng không được coi trọng. Những Mourinho, Klopp hay Conte chỉ tung những cầu thủ trẻ vào sân thi đấu, còn cho dưỡng sức những trụ cột vừa cày ải suốt thời gian qua.

Trong chiến thắng 4-0 của MU trước Reading, băng ghế dự bị Quỷ đỏ xuất hiện hàng loạt sao đình đám như Paul Pogba (89 triệu bảng, Mkhitaryan (30 triệu bảng), Ibrahimovic...

Liverpool cũng trình làng đội hình trẻ nhất lịch sử CLB, với tuổi đời hơn 21. Còn trên ghế dự bị, dàn sao như Firmino, Adam Lallana hay Wijnaldum có giá 117 triệu bảng.

Sau trận hòa 0-0 thất vọng trước Plymouth, HLV Jurgen Klopp thốt lên: "Có lẽ đây là nhóm cầu thủ dự bị mạnh nhất mà tôi từng có trong sự nghiệp. Toàn là những ngôi sao trong mơ cả."

Ở trận vùi dập Peterborough 4-1, Conte cũng quẳng Eden Hazard, Diego Costa và N'Golo Kante trên ghế dự bị. Tổng giá trị dàn sao dự bị bên phía Man City cũng lên đến 88,8 triệu bảng với những cái tên như Navas, Bravo hay Kolarov.

Tại những đội bóng trung bình khá ở giải Ngoại hạng thì các tên tuổi lớn như Yohan Cabaye (Crystal Palace), Dimitri Payet (West Ham) hay Nathan Redmond (Southampton) cũng không đá chính.

* T.A