“Gã khổng lồ” mạng Internet Trung Quốc, Tencent, mới đây đã tham gia đầu tư vào Bluehole Studio, hãng phát triển tới từ Hàn Quốc đã gây chú ý toàn cầu với tựa game PlayerUnknown’s Battlegrounds, theo một báo cáo của Jiemian News – nhật báo Trung Quốc.
Ban đầu, Tencent muốn thâu tóm Bluehole, nguồn tin khẳng định, nhưng hãng phát triển đã từ chối yêu cầu này. Cả hai phía đều chưa có thông báo chính thức liên quan đến thông tin trên.
Trang Dot Esports đã liên hệ với Tencent và Bluehole, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.
Nếu thông tin được Jiemian News đăng tải rộng rãi là chính xác, Tencent sẽ tiến gần hơn tới viễn cảnh “bá chủ” làng game và cả thị trường eSports bằng việc bổ sung thêm một nhà phát triển đã tạo được nhiều dấu ấn trên toàn cầu.
Tổng thời gian game thủ dành ra chơi PUBG lên tới gần 26.000 năm - theo số liệu thống kê được Bluehole công bố mới đây
Hiện Tencent vẫn đang là công ty mẹ của Riot Games, hãng phát triển Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), và nắm giữ cổ phần của Activision Blizzard, Epic Games, Supercell và nhiều game studio khác.
Tính tới thời điểm hiện tại, PUBG đã bán được hơn sáu triệu bản Early Access trên Steam, và được xem hơn 60 triệu giờ trên Twitch. Ngoài ra, tựa game thể loại đấu trường sinh tử đã thu hút được nhiều tổ chức eSports lớn tham gia đầu tư như Team SoloMid, Cloud9 và mới đây là Team Liquid.
ABC (Theo Dot Esports)