Hà Lan gọi bổ sung Zirkzee

Trong bối cảnh chấn thương hàng loạt, cũng như một số cầu thủ vẫn đang bị đau, đội tuyển Hà Lan vừa gọi bổ sung tiền đạo Joshua Zirkzee cho EURO 2024.

Hà Lan vừa mất 4 trụ cột Frenkie de Jong, Teun Koopmeiners, Marten de Roon và Quinten Timber vì chấn thương. Mới đây, đến lượt chân sút trẻ Brian Brobbey cũng bị đau.

Joshua Zirkzee.jpg
Zirkzee được triệu tập khi đang đi du lịch Mỹ

Ban đầu, sau khi triệu tập Ian Maatsen, HLV Ronald Koeman quyết định giữ đội hình 25 tuyển thủ. Tuy vậy, với việc Brobbey chấn thương vì va chạm với De Ligt trên sân tập, ông liền gọi cho Zirkzee để tăng giải pháp tấn công.

Zirkzee - người vừa bùng nổ cùng Boglogna - từng có trong danh sách sơ bộ Hà Lan nhưng bị loại. Anh nhận cuộc gọi của Koeman khi sang Mỹ du lịch và đi thăm Disneyland.

Tiền đạo 22 tuổi hào hứng cắt ngắn chuyến du lịch để bay sang Đức hội quân với "Cơn lốc màu da cam".

Van Dijk không ngán Mbappe

Mặc dù đội hình tổn thất nghiêm trọng, trung vệ Virgil van Dijk tự tin tuyên bố Hà Lan không ngại Pháp cũng như Kylian Mbappe - cầu thủ được đánh giá là ứng viên số 1 danh hiệu Vua phá lưới EURO 2024.

"Pháp luôn khó bị đánh bại. Rõ ràng họ có những tố giỏi để trừng phạt bạn với một sai lầm", Van Dijk chia sẻ. "Nếu Hà Lan đạt 100% phong độ ở khâu phòng ngự cũng như tấn công, chúng tôi có thể gây khó khăn cho họ".

Van Dijk.jpg
Van Dijk tự tin đối mặt Mbappe và Pháp

Về Mbappe, trung vệ của Liverpool tuyên bố: "Không quan trọng đối đầu với ai, chúng tôi luôn chuẩn bị sẵn sàng. Chúng tôi nghiên cứu kỹ về phương, từ cách chơi, những gì anh ta có thể làm, những gì không thể.

Điều này áp dụng cho tất cả các đội chứ không chỉ Pháp hay Mbappe. Quan trọng là cùng nhau phòng ngự, thực hiện tốt những yêu cầu của HLV. Tôi quen với áp lực và đó là thứ tôi thích".

Hà Lan nằm ở bảng D EURO 2024, đá trận mở màn với Ba Lan (16/6), gặp Pháp sau đó 6 ngày và cuối cùng là Áo (25/6).

Theo Hernandez bỏ tập

Hậu vệ trái Theo Hernandez không thể kết thúc buổi tập đầu tiên của đội tuyển Pháp trên đất Đức. Cầu thủ của Milan rời sân Home Deluxe Arena sau khi cảm thấy khó chịu.

Chủ nhật vừa qua, Theo bị đau đầu gối trong trận giao hữu với Canada. Dù kiểm tra không có tổn thương, nhưng điều này vẫn ảnh hưởng đến Hernandez khi tập luyện.

Trong diễn biến khác, Pháp đón tin vui khi các tiền vệ Aurelien Tchouameni và Adrien Rabiot đều đã trở lại tập luyện.

Italy đón tin vui

Trước trận mở màn EURO 2024 với Albania (2h ngày 16/6), đội tuyển Italy đón tin vui khi Davide Frattesi và Nicolo Barella đều bình phục chấn thương.

Luciano Spalletti.jpg
HLV Spalletti thở phào khi các tiền vệ trụ cột trở lại

HLV Luciano Spalletti thở phào vì hai tiền vệ của Inter rất quan trọng với Azzurri. Frattesi bình phục hoàn toàn, trong khi Barella trở lại tập cùng đội từ thứ Năm 13/5.

Barella là chiến binh ở giữa sân, nhân tố chính giúp Italy vô địch EURO 2020. Trong khi đó, Frattesi đá tự do hơn và ghi 4 bàn trong 9 trận đấu mà anh làm việc cùng Spalletti.

Trong trường hợp không mạo hiểm, HLV Spalletti sẽ xếp Frattesi đá chính với Albania, trong khi Barella ngồi dự bị và thay bằng Cristante.