Hôm nay (1/1), Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị xác nhận, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Văn Viết Dũng (SN 1993, trú thôn Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 8/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Lăng tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của ông Nguyễn Thành Nghĩa (SN 1969, trú tại thôn Phú Hưng, xã Hải Phú) về việc trong khoảng thời gian từ 1/8/2021 đến ngày 12/11/2021, gia đình ông bị Văn Viết Dũng lợi dụng việc xem bói để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Xác định đây là vụ án có tính chất hình sự với thủ đoạn mới, Công an huyện Hải Lăng nhanh chóng điều tra, xác định Dũng không có nghề nghiệp ổn định, hành nghề xem bói cho người dân quanh vùng.

{keywords}
Đối tượng Dũng tại cơ quan điều tra

Hơn 2 năm trước, Dũng từng xem bói cho gia đình ông Nghĩa và nói dưới mảnh đất vườn phía sau nhà ông Nghĩa có một hài cốt liệt sĩ và một hũ đựng nhiều kim loại vàng.

Sau đó, theo lời Dũng, ông Nghĩa đã tổ chức cúng, lập am thờ vong linh hài cốt liệt sĩ. Đến đầu tháng 8/2021, Dũng quay trở lại đề nghị ông Nghĩa đào hố tìm vàng. Để tránh bị phát giác, Dũng chỉ thực hiện việc đào vàng vào buổi trưa, thời gian ít người qua lại. Dũng cũng yêu cầu gia đình ông Nghĩa không nói cho người khác biết sự việc, không được tự ý đào vàng.

Số vàng được đào lên, Dũng yêu cầu ông Nghĩa cất kỹ, sau 49 ngày mới được lấy ra sử dụng. Ông Nghĩa đã tin và làm theo lời thầy bói Dũng. Thực tế, trong quá trình đào tìm vàng, Dũng đã lợi dụng lúc vắng mặt vợ chồng ông Nghĩa để đặt vàng giả vào các vị trí định sẵn.

Khi đào được vàng giả, Dũng cũng tỏ vẻ vui mừng và rất thần bí, điều đó càng làm ông Nghĩa tin hơn. Từ đầu tháng 8 đến ngày 12/11/2021, Dũng đã nhiều lần đào lấy vàng giả đưa cho ông Nghĩa, nói đó là vàng thật và ông Nghĩa đã đưa cho Dũng tổng số tiền là 260 triệu đồng.

Qua vụ án này, Công an huyện Hải Lăng khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không nên tin tưởng vào các hoạt động có yếu tố mê tín dị đoan. Khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, cần thông báo cho cơ quan công an để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn.

Hương Lài

Gia cảnh éo le của con dâu thầy cúng bị thầy bói sát hại ở Nam Định

Gia cảnh éo le của con dâu thầy cúng bị thầy bói sát hại ở Nam Định

 Hai vợ chồng anh Thắng, chị Dung làm nghề rửa xe gần nhà, thu nhập bấp bênh.