- Fabregas lập kỷ lục kiến tạo, Monaco sẽ chơi tấn công trước Juventus, Sharapova bị loại khỏi Madrid Open,... là những tin thể thao hot sáng 9/5.

Fabregas lập kỷ lục kiến tạo

Ở trận đấu muộn vòng 36 ngoại hạng Anh đêm qua, Fabregas chơi xuất sắc và góp công lớn giúp Chelsea đánh bại Middlesbrough 3-0. Tiền vệ người Tây Ban Nha có 2 pha kiến tạo để Diego Costa mở tỷ số và Matic ghi bàn.

{keywords}
Fabregas lập kỷ lục cho riêng mình

Theo thống kê, Fabregas trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League có từ 10 pha kiến tạo trở lên trong 6 mùa giải. Trước đây, Fabregas chia sẻ cùng Rooney và Giggs việc cùng có 5 mùa giải có từ 10 pha kiến tạo trở lên.

Diego Costa chuẩn bị chia Chelsea?

Sau khi ghi bàn mở tỷ số ở trận đấu muộn vòng 36 Ngoại hạng Anh với Middlesbrough đêm qua, Diego Costa đã chạy về phía khán đài và ăn mừng vẫy tay như muốn nói lời chào tạm biệt với các CĐV The Blues.

{keywords}
Diego Costa chuẩn bị chia tay Chelsea

Không phải ngẫu nhiên mà mạng xã hội bỗng chốc "phát sốt" với màn ăn mừng của chân sút người Tây Ban Nha. Trước đó, đã xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng Costa sẽ chia tay Chelsea sau khi mùa bóng này khép lại. Bến đỗ tiếp theo của chân sút 28 tuổi không đâu khác chính là Trung Quốc.

Monaco sẽ chơi tấn công trước Juventus

Trước trận bán kết lượt về Champions League trên sân của Juventus đêm nay (01h45, 10/5), HLV Jardim của Monaco khẳng định đội bóng của ông sẽ chơi tấn công tại Turin.

{keywords}

HLV Jardim và đội trưởng Falcao sẽ phải tấn công ở trận lượt về sau khi để thua 0-2 trên sân nhà

“Chúng tôi sẽ phải chơi tấn công nhưng cần có sự tỉnh táo. Ở lượt đi, chúng tôi sút rất nhiều nhưng lại không hiệu quả. Juventus đã cho thấy kinh nghiệm của họ. Nhưng tôi luôn tự hào về các cầu thủ của mình, bất chấp kết quả đêm nay thế nào”.

Chelsea cán mốc 300 trận thắng trên sân nhà

Chiến thắng 3-0 trước Middlesbrough không chỉ giúp thầy trò HLV Conte chạm một tay vào chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này mà còn giúp The Blues cán mốc 300 trận thắng trên sân nhà. Chelsea cũng là đội thứ 3 tại xứ sương mù làm được điều này, sau MU (347 trận) và Arsenal (306 trận).

Xem video:

 

Kante tiếp tục được vinh danh

Sau giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải” do Hiệp hội các cầu thủ Anh (PFA) bình chọn, N'Golo Kante tiếp tục nhận được danh hiệu cao quý từ Hiệp hội nhà báo thể thao Anh (FWA). Như vậy, tiền vệ Chelsea đã lập đúp danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Anh trong một mùa giải.

Sharapova gục ngã trước Bouchard ở Madrid Open

{keywords}
Bouchard đánh bại đàn chị Sharapova

Sau màn đua marathon kéo dài 3 tiếng đồng đội, hai mỹ nhân làng banh nỉ đã cống hiến cho người xem một trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Chiến thắng cuối cùng thuộc về tay vợt đàn em người Canada với tỷ số 7-5, 2-6, 6-4.

Q.C (tổng hợp)