Má ơi tỉnh mộng là câu chuyện gia đình, mặt trái của khát vọng cho con du học từ bậc phụ huynh. Phim xoay quanh cặp song sinh Minh Anh - Minh Ngọc (Lim Phước Sang - Thiên An) cùng những trò tinh nghịch, ma quái, cách hành xử ích kỷ, thiên vị của người mẹ - bà Lệ (Hoàng Trinh).

Vì tương lai của con, bà Lệ cực đoan buộc con trai cả Minh Anh phải du học dù cậu chưa sẵn sàng. Gặp phải thực tế khắc nghiệt, bà nhận ra đã làm tổn thương những người thân yêu. 

Phim khai thác những thách thức của du học sinh như khác biệt ngôn ngữ, văn hóa, lối sống, dẫn đến việc khó hòa nhập, áp lực học tập, thi cử… Đặc biệt, mức sống cao ở nước ngoài là gánh nặng kinh tế cho bậc phụ huynh và áp lực thành công cho con trẻ. 

Tuyến nhân vật của phim đại diện cho nhiều hoàn cảnh, thế hệ, gắn những câu chuyện thời sự, đời thường như: Lý Lệ Hằng (Lê Ngọc Trinh) - cô gái trẻ với lối sống thực dụng, ích kỷ, Minh Anh - "con trai cưng" phải chịu nhiều áp lực trước những ảo tưởng xa vời của mẹ, Minh Ngọc - người con út luôn bị mẹ so sánh với anh trai...

tran minh ngoc.jpg
Thiên An vào vai nữ sinh 16 tuổi Minh Ngọc.

Đảm nhận vai nữ sinh 16 tuổi Minh Ngọc, Thiên An lo lắng, áp lực vì có ngoại hình khá chững chạc. Vào vai người con, cô rút ra bài học khi làm mẹ, mong các bậc phụ huynh luôn yêu thương các con đồng đều.

Với cô, người mẹ nào cũng muốn tạo điều kiện học tập, phát triển tốt cho con. Nếu có điều kiện, cô cũng sẽ cho Sol - con gái với tình cũ Jack - đi du học. Song, điều quan trọng vẫn là sự chăm chỉ của con, không phải môi trường giáo dục.

Thiên An tiết lộ, bé Sol thích ca hát, múa và vẽ. Tham gia phim Má ơi tỉnh mộng, cô có thêm nhiều kinh nghiệm khi làm mẹ.

Bộ sitcom Má ơi tỉnh mộng phát sóng từ 7/3, với sự góp mặt của dàn diễn viên gồm: Thanh Tùng, Hữu Thạch, Hoàng Trinh, Mai Dũng, Thiên An, Lim Phước Sang, Lê Ngọc Trinh, Dương Châu Uyên, Ánh My.