XEM CLIP:

Nguyễn Trọng Dương Huệ (2 tuổi) là con út của anh Nguyễn Trọng Trì (40 tuổi) và chị Lê Thị Hiền (30 tuổi), trú thôn Lam Thắng, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Trước Huệ còn 2 người anh Nguyễn Trọng Dương Hào (13 tuổi) và Nguyễn Trọng Dương Hiếu (6 tuổi).

Cuộc sống quê nhà khó khăn, gia tài chỉ còn mấy sào ruộng, hai vợ chồng gửi con nhỏ cho ông bà rồi khăn gói vào Nam làm công nhân. Sau khoảng 3 năm vất vả mà cuộc sống vẫn không ổn định, anh chị đành trở về quê.

Ngày Huệ chào đời tròn 20 ngày tuổi, con có biểu hiện tím tái, khó thở. Bác sĩ chẩn đoán con bị thông liên thất. Sau 1 năm điều trị, tháng 12/2021, tình trạng không đỡ mà có dấu hiệu nặng hơn.

20 ngày sau sinh, bé Huệ được phát hiện mắc bệnh tim. Ảnh: TT

Thương con, người mẹ bất lực chỉ biết rơi lệ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, may mắn nhờ chương trình “Trái tim cho em” nên cuối năm đó, Huệ được mổ tim. Nhưng cũng kể từ đó, sức khỏe của con suy giảm, đến khi đi khám thì tiếp tục phát hiện mắc bệnh não úng thủy.

“Vợ chồng chưa kịp lấy lại tinh thần cùng con chiến đấu với bệnh tật thì ngã gục lần nữa khi biết con mắc thêm não úng thuỷ. Đó là quãng thời gian đau khổ nhất của người làm mẹ”, chị Hiền nghẹn ngào nói.

Sẵn sàng hy sinh cả cuộc đời vì con

Hướng ánh mắt đượm buồn về phía con trai, chị Hiền cho biết, qua nhiều lần đi hết bệnh viện tuyến tỉnh rồi trung ương, cuối cùng anh chị phải đưa con về nhà vì hết tiền điều trị lâu dài và mổ não. Hiện tình trạng sức khỏe của Huệ đang rất xấu, có thể ra đi bất cứ lúc nào. 

Không còn một xu dính túi, vợ chồng chị Hiền đành phải ôm con về nhà. Ảnh: TT

“Đưa con về đồng nghĩa với việc hết hy vọng. Mình biết làm như thế là có tội với con, nhưng biết làm sao bây giờ. Gia đình không thể vay đâu được tiền nữa. Xin các bác cứu con em với…”, người mẹ nghèo khẩn cầu trong tiếng nấc nghẹn.

Nhìn đứa con chỉ mới 2 tuổi đã phải mang trong mình hai căn bệnh hiểm, chị Hiền chỉ có duy nhất nguyện vọng được chăm sóc con lâu hơn, thêm chút nào hay chút ấy.

Để có tiền chạy chữa cho con, ban ngày anh Trì phụ hồ, tối đến đi bán xăng thuê. Công việc vất vả, chưa kể cách đây ít năm anh từng bị ngã giàn giáo, gãy xương sườn số 12, vậy nên mỗi khi trái gió trở trời đau buốt vô cùng.

 Chị Hiền mong có phép màu đến với đứa con tội nghiệp đang từng ngày chống chối với bệnh tật. Ảnh: TT

Những thứ có giá trị trong nhà đã bán sạch. Căn nhà tuềnh toàng gia đình đang ở lại không phải của mình mà là nhà đi mượn. Đôi vợ chồng nghèo đã hoàn toàn cạn kiệt, hết đường xoay sở.

“Huệ ơi, dù thế nào đi chăng nữa, con vẫn là chiến binh mạnh mẽ của cả nhà. Vậy nên hãy chiến đấu thật kiên cường con nhé!”, anh Trì vừa nói vừa ôm con vào lòng.

Ông Thái Văn An - Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn (huyện Thanh chương) xác nhận, hoàn cảnh gia đình anh Trì, chị Hiền thuộc diện rất khó khăn. Họ đang rơi vào bước đường cùng, rất mong nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời của các nhà hảo tâm, giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Hiền, rú thôn Lam Thắng, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Số điện thoại: 0392983368

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.126 (Cháu Nguyễn Trọng Dương Huệ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.