Từ nay đến 3/11, họ sẽ tổ chức các lớp học tiếng Anh và giúp sơn sửa tại trường tiểu học Sa Pa, trường phổ thông Lê Văn Tám và trường tiểu học Bản Khoang.

Các tình nguyện viên Israel tổ chức các lớp học tương tác cho học sinh Sa Pa

Đây là lần thứ hai Heroes for Life tới Sa Pa, sau lần đầu vào cuối năm 2019. Heroes for Life là tổ chức dành cho các thanh niên Israel vừa kết thúc nghĩa vụ quân sự bắt buộc, có mong muốn đem tinh thần Israel tới các quốc gia trên thế giới. Họ đã có các hoạt động dạy học và xây dựng cơ sở vật chất ở châu Phi, Nam Mỹ, châu Á được 9 năm với mục tiêu đưa niềm vui và hạnh phúc tới trẻ em địa phương.

Cùng với cán bộ của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, các tình nguyện viên tổ chức các lớp học tương tác cho học sinh Sa Pa, tập trung vào chủ đề khoa học bằng tiếng Anh. 20 sinh viên Đại học Thái Nguyên, phân hiệu Lào Cai, cũng góp sức với tư cách trợ giảng. Chương trình còn có các hoạt động trang trí và sơn sửa cơ sở hạ tầng của ba trường. Hơn 1.000 em nhỏ đã có cơ hội giao lưu với người nước ngoài và tham gia hoạt động ngoại khóa ngoài trời như trò chơi dân gian, múa hát và xếp hình.

Đại sứ Israel Yaron Mayer chia sẻ: “Mối liên kết giữa các tình nguyện viên trẻ mới xuất ngũ và trẻ em ở khắp nơi trên thế giới sẽ giúp ích rất nhiều cho quan hệ giữa các nước. Họ rất muốn tới Việt Nam và dự kiến sẽ tới nhiều trường học khác tại đây trong những năm tới”.

Vừa kết thúc hoạt động thể dục khởi đầu ngày mới tại trường Tiểu học Sa Pa, tình nguyện viên Mor Hakham Aharon cho biết: “Tôi cảm thấy rất biết ơn khi được đến Việt Nam. Điều quan trọng là chúng tôi thực sự muốn tới đây và cảm nhận được năng lượng của các em nhỏ. Đây sẽ là một chuyến khám phá Việt Nam tươi đẹp tuyệt vời cho chúng tôi”.

Việt Nam là quốc gia nhận được nhiều đơn đăng kí tới nhất của Heroes for Life.

Bảo Đức