Ông Đặng Hạnh Phúc (70 tuổi) là diễn viên lồng tiếng được nhiều người yêu mến với vai Lee Soon Jae phim Gia đình là số 1 (phần 1, phần 2). Ít ai biết, trước khi nổi tiếng, ông Phúc từng trải qua quãng đời vất vả mưu sinh. Bù lại, ông có tình yêu son sắt với vợ là bà Nguyễn Thị Kim Hải (62 tuổi). Đây cũng là điểm tựa để ông vượt qua mọi sóng gió cuộc đời. 

Cuộc sống nhọc nhằn

Ông Phúc gặp vợ qua sự dẫn dắt của mẹ. Khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy bà Hải, ông có chút ngập ngừng vì người này trẻ tuổi lại quá nhỏ nhắn (chỉ 36kg). Dẫu vậy, ông vẫn mạnh dạn đến chào hỏi. Khi nghe bà Hải đáp lời, ông bỗng thấy rung động lạ kì.

Để chinh phục được cô gái xinh đẹp, ông Hải để ý tới từng sở thích của đối phương. Biết bà Hải thích ăn chả lụa, ông mua chả đến tặng. Khi rủ đi chơi, thấy bà Hải kêu lạnh, ông mua chiếc áo gió giúp bà giữ ấm. Sự quan tâm chỉ đơn giản như vậy nhưng ông khiến bà thổn thức. Hai người chính thức yêu và tiến đến hôn nhân năm 1986. 

Ảnh cưới của ông Phúc và vợ.

Cuộc sống hôn nhân bắt đầu cũng là lúc những gánh nặng cơm áo gạo tiền ập đến, mở ra một trang mới thay đổi hoàn toàn cuộc đời của vợ chồng trẻ. 

“Vì má vợ không muốn con gái làm dâu nên điều kiện cưới là phải có nhà riêng. Tôi xin ba má cho phần đất sau nhà rồi xây lên một nhà cấp 4 nhỏ. Lúc cưới xong ba má nói hết tiền nên tôi bàn với vợ lấy tiền cưới để trả tiền hình, tiền tiệc. Vợ chồng từ lúc đó đã không còn tiền, đúng nghĩa trắng tay”, ông Phúc kể lại trong chương trình Tình trăm năm tập 132.

Sau đám cưới 3 năm, vợ chồng ông có con đầu lòng. Nhưng vì sinh ngược nên sức khỏe đứa trẻ rất yếu. Bà Hải phải bỏ hết công việc ở nhà chăm sóc con. Mọi áp lực đồng tiền đặt lên vai ông Phúc. 

Ông Phúc chăm chỉ buôn bán nhưng vẫn không khấm khá vì mãi lẩn quẩn trong vòng xoáy nợ nần. Có giai đoạn, ông mất việc, phải đi lang thang, nằm lay lắt ngoài hành lang chợ. Bảo vệ chợ thương, mách nước cho ông lấy hàng ở các sạp rồi đi giao cho khách (làm shipper -nv).

Sau đó tình cờ, ông Phúc đọc được bài báo tuyển diễn viên lồng tiếng. Từ đây, cuộc đời ông có một bước ngoặt lớn. 

Ông Phúc nhớ lại: “Làm lồng tiếng 3 tháng, tôi nhận được 3,6 triệu đồng, đủ mua một chiếc nhẫn vàng mà rơi nước mắt. 55 tuổi mới được cầm chiếc nhẫn do mình tự mua”.

Điểm tựa hôn nhân

Dù chồng không bao giờ mở lời than vãn, thế nhưng, bà Hải thấu hiểu gánh nặng ông phải lo mỗi ngày. Vì vậy, từ người con gái được nuông chiều, không có mối bận tâm về nữ công gia chánh, bà trở nên mạnh mẽ, san sẻ gánh nặng với chồng. 

Mọi việc ở nhà từ nội trợ, đối nội đối ngoại, chăm sóc con cái…, bà Hải cố gắng lo chu toàn. Bà cũng tiết kiệm tới mức tối đa để chồng bớt gánh nặng cơm áo gạo tiền. 

“Người ta chặt dừa bỏ, tôi xin đem về chẻ ra phơi chụm cho đỡ tiền củi. Trời mưa lớn thì tôi hứng nước xài”, bà Hải chia sẻ

37 năm hôn nhân, vợ chồng ông Phúc không bao giờ cãi nhau một lời nào.

Thấy vợ phải thay đổi nhiều để thích nghi với hoàn cảnh khó khăn, gánh vác việc gia đình, ông Phúc áy náy và càng thương vợ nhiều hơn. “Cho đến bây giờ tôi vẫn chưa mua được món quà gì cho bà xã ngoài cái áo khoác hồi mới yêu”, người đàn ông nói trong xúc động. 

Gần 40 năm sống đời vợ chồng giữa gánh nặng mưu sinh, họ vẫn luôn dành cho nhau sự tôn trọng, đồng hành vượt qua những thăng trầm mà không bao giờ mở lời trách móc. 

Bà Hải nói trong tự hào: “Tôi không thấy anh có khuyết điểm, từ đầu đã phục và nghĩ lấy anh là hạnh phúc lớn nhất. Anh lớn hơn tôi nhiều nên anh dạy thì tôi phải học, không có gì phải cự nự. Sống với nhau 37 năm không bao giờ cãi nhau một tiếng nào, chỉ là người này nóng thì người kia nhịn, vậy thôi”.

Hiện tại, cuộc sống của vợ chồng ông Phúc, bà Hải đã ổn định khi vừa hoàn thành căn nhà bạc tỷ với số tiền họ tích góp cùng sự hỗ trợ từ người thân. Tại Tình trăm năm, con trai cũng bất ngờ gửi lời yêu thương đến bố mẹ qua đoạn video khiến đôi vợ chồng rưng rưng nước mắt.