Tình yêu sét đánh

21 năm trước, trong lần về Việt Nam dự đám cưới người bạn, ông Văn On (hiện 77 tuổi, Việt kiều Mỹ) vô tình gặp bà Hà Thủy (hiện 61 tuổi). Ngay lần gặp ấy, ông đã bị mái tóc đen dài, khuôn mặt trái xoan của bà Thủy làm mê hoặc.

Khi biết bà Thủy là mẹ đơn thân nhiều năm, ông lập tức nhờ bạn giúp mình liên hệ, kết nối với bà. Trong khi đó, bà Thủy không hề để ý hay có ấn tượng đặc biệt nào về người đàn ông xa lạ.

Thế nhưng sau hôm đến dự đám cưới, bà Thủy nhận được cuộc điện thoại của người bạn thân. Thông qua điện thoại, người này ngỏ ý muốn làm mai ông Việt kiều Mỹ cho mình.

Bà chưa vội đồng ý nhưng vẫn lịch sự mời bạn và người đàn ông xa lạ đến nhà chơi, làm quen. Lần thứ 2 gặp mặt, bà Thủy thẳng thắn hỏi thăm hoàn cảnh gia đình ông On.

Vợ chồng ông On tại chương trình Tình trăm năm.

Ông thật thà cho biết trước đây, ông bảo lãnh vợ con sang định cư ở Mỹ. Tuy nhiên, người vợ mắc bạo bệnh và đã qua đời nhiều năm. Vợ mất, ông On nhiều lần về Việt Nam và được người thân, bạn bè mai mối cho nhiều người.

Ông không thấy ai phù hợp nên có ý định không đi thêm bước nữa. Tuy vậy, khi vô tình gặp bà Thủy, ông như trúng tiếng sét ái tình.

Tại chương trình Tình trăm năm tập 150, ông kể: “Tôi có ấn tượng đặc biệt với Thủy ngay lần đầu tiên thấy bà ấy dẫn con đến hát góp vui trong đám cưới. Có thể nói, tôi trúng tiếng sét ái tình với bà ấy ngay trong lần gặp đầu tiên”.

Trong lần gặp thứ 2, ông đặt vấn đề làm quen, muốn cùng bà xây dựng hạnh phúc. Tuy vậy, bà Thủy không trả lời ngay.

Ít hôm sau, cả hai đi chơi chung cùng nhau. Ông On nắm tay bà Thủy, nói mình sắp về Mỹ, không còn nhiều thời gian để tìm hiểu nhau và chờ đợi câu trả lời của bà.

Ông bà gặp nhau trong một lần cùng đi dự đám cưới.

Thế nên ông cầu hôn bà ngay trong lần gặp mặt thứ 3. Bà kể: “Lần ấy, ông ấy nhìn tôi nói: “Em có muốn trở thành mẹ của các con anh không? Trong ánh mắt của ông, tôi thấy được sự chân thành, yêu thương.

Tôi cũng cảm thấy an toàn, an nhiên khi trò chuyện với ông ấy. Cách nói chuyện, quan tâm của ông ấy khiến tôi tin ông là người mình có thể nương tựa. Vì vậy, khi được ông hứa sẽ che chở cho tôi và 2 con riêng của mình, tôi gật đầu đồng ý”.

Hạnh phúc bền lâu

Được bà Thủy chấp nhận tình cảm, hôm sau, ông On về Mỹ. Yêu chớp nhoáng nên bà Thủy chưa có nhiều tình cảm với người tình hơn tuổi. Dẫu vậy, khi thấy ông lên máy bay, bà cũng cảm thấy lưu luyến, nhớ nhung trong lòng.

Ba tháng sau, ông On bất ngờ trở về Việt Nam ra mắt gia đình hai bên rồi làm thủ tục đưa bà Thủy sang Mỹ. Ban đầu, bà Thủy không muốn rời xa quê hương. Thế nhưng tình cảm của bà dành cho ông On đậm sâu theo tháng ngày.

Chỉ sau 3 lần gặp gỡ, ông On chinh phục thành công bà Thủy và có cuộc hôn nhân lệch tuổi hạnh phúc.

Cuối cùng, bà quyết định bán căn nhà ở quận Bình Thạnh (TP.HCM), dẫn cô con gái út theo chồng sang Mỹ định cư. Những ngày đầu về gia đình chồng, bà Thủy có phần lo lắng về việc tiếp xúc, làm quen với 4 người con riêng của ông On.

Đặc biệt, khi biết mình chỉ lớn hơn các con của chồng vài tuổi, bà càng lo lắng, áp lực. Bà sợ con riêng của chồng không chấp nhận mối quan hệ này, không yêu thương, chia sẻ với mình.

Tuy nhiên, nỗi lo ấy của bà nhanh chóng trôi qua. Các con của ông On đều có gia đình, sự nghiệp riêng và rất tôn trọng ông bà. Ông bà cũng ở riêng và có công việc ổn định nên không phải dựa dẫm hay phụ thuộc con cái.

Ở Mỹ, mỗi sáng, bà Thủy được chồng lái xe, chở đến cửa tiệm của gia đình làm việc. Chiều, bà lại được ông đến đón về. Những lúc vợ đi làm, ông On ở nhà chuẩn bị cơm nước, chăm sóc nhà cửa. Cuối tuần, vợ chồng cùng nhau đi ăn uống, du lịch…

Cuộc hôn nhân lệch tuổi đang êm đềm, hạnh phúc thì ông On bất ngờ gặp tai biến phải nhập viện điều trị. Đó cũng là quãng thời gian bà Thủy nhận ra mình yêu thương chồng vô hạn.

Tình yêu ấy đã giúp ông vượt bạo bệnh, khiến các con riêng của ông hiểu ra và yêu thương, trân trọng bà hơn.

Bà kể: “Lúc ông ấy bệnh, nhập viện, tôi mới biết mình yêu ông ấy đến nhường nào. Tôi lo lắng, khấn xin ơn trên cứu giúp chồng. Tôi nguyện giảm tuổi thọ của mình để ông vượt bạo bệnh.

Suốt thời gian ông nằm viện, tôi luôn túc trực bên cạnh. Mỗi ngày, tôi thủ thỉ, động viên ông ấy cố gắng vượt qua bệnh tật để về vui sống với mình, với con. Cuối cùng, ông ấy khỏe lại, xuất viện và về sống vui vẻ với tôi”.

Trở lại sau bạo bệnh, ông On hạnh phúc tột bậc vì biết đã có được người phụ nữ tuyệt vời nhất của đời mình. Ông yêu thương, chia sẻ với bà mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.

“Tôi hạnh phúc vì có được người phụ nữ tuyệt vời nhất cuộc đời. Dù tuổi tác chênh lệch nhưng chúng tôi hợp tính nhau trên mọi phương diện. Suốt 21 năm qua, vợ chồng tôi chưa có một lần giận hờn, không một câu cãi vã”, ông On tâm sự.

Cuối chương trình, bà Thủy bất ngờ gửi cho chồng bức thư đong đầy cảm xúc. Lời thư tha thiết khiến ông On rưng rưng xúc động. Tại trường quay, ông ôm lấy người vợ tào khang và đặt lên má bà nụ hôn hạnh phúc.