Mối tình lãng mạn của hai cụ bắt đầu vào Tết Nguyên Đán năm 2017 khi họ lần đầu gặp nhau tại một buổi tụ tập của các con cháu, theo Changjiang Daily. Cụ Han và cụ Wu đều sống một mình kể từ khi bạn đời của họ qua đời. Các con của hai cụ lo lắng cha mẹ mình sẽ cô đơn nên quyết định mai mối họ với nhau.

{keywords}
Ảnh: China Daily

Cụ Han nghĩ cụ Wu là người tốt nên sau buổi gặp mặt hôm đó, cụ đã quyết định theo đuổi một mối quan hệ mới với sự ủng hộ nhiệt tình của các con. Cụ Han đã gửi tặng cụ Wu một chiếc quạt vào những ngày nóng nực hay hoa hồng vào ngày sinh nhật cụ bà.

Hai người cũng trò chuyện qua điện thoại với nhau thường xuyên. Về phần mình, cụ Wu cũng tặng cụ Han một đôi giày sneaker sau khi để ý thấy cụ ông lúc nào cũng đi giày da và cụ Han luôn đi đôi giày mới này mỗi khi tới gặp cụ bà.

{keywords}
Ảnh: China Daily

Cụ Han sống trong một ngôi nhà rộng 130m2 trước khi gặp cụ Wu. Cụ ông lên kế hoạch mời cụ bà chuyển tới đó sống nhưng cụ Wu không muốn rời căn hộ của mình tại viện Phúc lợi Xã hội ở khu Jianghan, thành phố Vũ Hán, nơi cụ bà đã ở trong 4 năm.

Vì vậy, cụ Han đã chuyển tới viện và ở trong một căn hộ đối diện căn hộ của cụ Wu. Cụ ông có thể gọi cụ bà mỗi sáng và cùng nhau đi ăn. Ngày 1/11/2018, hai cụ đã kết hôn với nhau. Cụ Han đã tặng cho cụ Wu một chiếc nhẫn kim cương 1 carat tại lễ cưới.

{keywords}
Ảnh: China Daily

Các nhân viên trong viện Phúc lợi Xã hội đã sắp xếp cho họ một phòng đôi để làm tổ ấm. Cụ Wu học hát cả ngày còn cụ Han đọc báo. Khi cụ ông chơi cờ, cụ bà ngồi cạnh và quan sát. Thỉnh thoảng họ cùng nhau xem TV và gọi đồ ăn ở ngoài về ăn.

Cụ Han cho biết, thời trẻ, cụ làm nghiên cứu thiên văn còn cụ Wu làm nghề thăm dò dầu mỏ, cả hai lĩnh vực đều đỏi hòi phải đi thực địa nhiều nên họ có nhiều chủ đề chung để trò chuyện với nhau mỗi ngày.

{keywords}
Ảnh: China Daily

Vào hôm 28/3, cụ ông và cụ bà đã chụp ảnh cưới trong khuôn viên của viện. Cụ Han nói rằng: "Tôi rất hạnh phúc".

"Những người cao tuổi càng cần bạn đồng hành, cả về thể chất và tinh thần", ông Zhou Chunfang, người đứng đầu viện Phúc lợi Xã hội khu Jianghan cho hay. "Xã hội nên hỗ trợ họ để tìm thấy tình yêu sau này trong cuộc sống".

Sầm Hoa