Tivi giảm tới hơn 80%, máy giặt mới chỉ chưa tới 3 triệu đồng

Đầu hè, các cửa hàng, siêu thị điện máy trên cả nước tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các sản phẩm điện máy, điện tử tiêu dùng. Trong đó, các sản phẩm tivi, từ bình dân đến cao cấp, đang nhận được mức giảm giá sâu nhất. Nhiều mẫu tivi cao cấp của các thương hiệu tên tuổi có mức giảm phổ biến từ 10-50%, một số mẫu tivi được giảm giá từ 60-80%.

Một số mẫu tivi 4K, 8K, Qled, Oled giảm giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. 

Tivi giảm giá mạnh

Tương tự, mặt hàng máy giặt đang được hạ giá sâu, có nhiều mẫu giảm tới gần 50%. Chỉ chưa đến 3 triệu đồng, khách hàng đã có thể sắm cho gia đình một chiếc máy giặt lồng đứng mới cứng. Không chỉ giảm giá, các siêu thị, cửa hàng điện máy còn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà cho khách mua máy giặt như tặng nước giặt và phiếu mua hàng gia dụng trị giá hàng triệu đồng.

Nhiều mẫu smartphone giảm giá sâu

Theo thông tin từ các nhà bán lẻ trong nước cho biết trên Zing, tháng 3-4 là giai đoạn sức mua của thị trường xuống thấp nhất trong năm. Nguyên nhân sụt giảm đến từ việc mùa mua sắm Tết Nguyên đán đã qua, các hãng đều trình làng điện thoại mới và cách xa thời điểm ra mắt iPhone.

Tại FPT Shop, iPhone 12 64 GB giảm 4,5 triệu đồng, còn 17,5 triệu đồng, iPhone 11 giảm 4 triệu đồng, còn 13 triệu đồng. Tại CellphoneS, iPhone 11 giảm còn 12 triệu đồng, iPhone 12 còn 16,5 triệu đồng. 

Xoài Úc, quýt Úc giá rẻ giật mình

Có vỏ đỏ rực, cơm vàng ươm thơm lừng như xoài “trứng mặt trời” của Nhật Bản, song thay vì có giá cả triệu đồng mỗi quả, xoài Úc ở nước ta lại giá lại rẻ bèo. Bình thường loại xoài này giá dao động từ 45.000-60.000 đồng/kg tùy thời điểm, nay giá chỉ còn 10.000 đồng/kg. Đây là mức giá bán lẻ rẻ chưa từng có với loại xoài này. 

Quýt Úc có giá rẻ giật mình.

Quýt Úc cũng đang rất rẻ. Vốn là loại quả đặc sản nhập khẩu từ xứ sở chuột túi và có giá khá đắt đỏ, nay quýt Úc bất ngờ tràn ngập chợ mạng với mức giá rẻ bất ngờ. Nếu trung tầm tháng 3, quýt Úc vẫn bán với giá 145.000 đồng/kg thì từ đầu tháng 4, cả dòng quýt A.P.H và 2PH nhập khẩu từ Úc giá đều giảm mạnh. Hiện loại quýt này giá chỉ còn 55.000-60.000 đồng/kg tuỳ khách mua ít hay nhiều.

Bia đồng loạt tăng giá

Trước áp lực chi phí nguyên liệu, nhiều loại bia liên tục tăng giá. Zing thông tin, theo thông báo của Habeco, từ ngày 10/4, bia hơi 30, 50 lít tăng thêm 1.001 đồng/lít; bia keng 2 lít tăng thêm 4.117 đồng/lít; bia hơi 1 lít (xách 6 chai) tăng thêm 7.062 đồng/lít. Tại một số đại lý và cửa hàng tạp hóa ở Hà Nội, giá nhiều loại bia tăng 15.000-30.000 đồng/thùng so với cuối năm 2021.

Các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này đang gặp khó khăn về nguồn cung lẫn giá đầu vào như giá nguyên vật liệu đầu vào tăng, khan hiếm hàng hóa, cước vận tải tăng...

Cua biển giá 1 triệu đồng/kg vẫn được lùng mua

Gần đây, cua biển Úc nhập khẩu gây sốt thị trường TP.HCM, dù giá bán trên 1 triệu đồng/kg. Đây là mức giá khá cao so với các loại cua trong nước. Theo Pháp Luật TP.HCM, loại cua này thu hút nhiều sự tò mò của khách hàng bởi kích cỡ to (trọng lượng từ 700g-1,5kg), thịt ngọt và gạch nhiều hơn các loại cua thông thườn

Cua biển Úc có trọng lượng lên tới 1,5 kg/con đang gây sốt (Ảnh: Pháp Luật TP.HCM)

Trong khi đó, tại Hà Nội, cua biển “siêu to khổng lồ” có giá cả triệu đồng/con đang được lùng mua. Theo Báo Dân Việt, thông thường, cua biển được bán ra thị trường với trọng lượng từ 0,2-0,6 kg/con. Còn loại cua biển “siêu to khổng lồ” với trọng lượng từ 1-1,5kg/con có giá từ 700.000-800.000 đồng/kg. Loại cua này là cực hiếm, khách có khi phải chờ cả tháng mới đến lượt.

Chôm chôm, vải rừng... hút khách

Trên chợ mạng, các loại trái cây có nguồn gốc thiên nhiên, đặc sản khu vực Tây Nguyên như chôm chôm rừng, vải rừng... đang rất đắt khách dù giá bán không rẻ. Pháp luật TP.HCM cho hay, tại TP.HCM, giá bán lẻ chôm chôm rừng đầu mùa từ 35.000-45.000 đồng/kg, vải rừng từ 60.000-65.000 đồng/kg...

Ngoài chôm chôm, vải rừng thì trâm rừng, quả gùi, măng cụt rừng, mít rừng... cũng đang rất thu hút khách. Măng cụt rừng hiện có giá bán đang khá cao, từ 70.000-100.000 đồng/kg. Mít rừng có giá từ 25.000 đồng/quả, kích cỡ bằng lòng bàn tay người lớn.

Mực nhảy tiền triệu vẫn hút khách

Mực nhảy là đặc sản nổi tiếng ở Hà Tĩnh. Đây là loại mực được những người thợ lành nghề đi câu trong đêm, đưa về bán lại cho các chủ bè. Khi vớt lên để chế biến, những con mực này vẫn còn sống, giãy đành đạch, mắt và các sao phát sáng trên thân mực nhấp nháy liên tục.

Những con mực tươi, còn nhảy tanh tách được vớt lên từ bờ để cân và đưa vào chế biến cho khách 

Cứ vào độ tháng 3 đến tháng 8 âm lịch là đến mùa mực nhảy Vũng Áng (xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Thời gian này, lượng khách đến với các nhà bè ở xã Kỳ Lợi để thưởng thức đặc sản nổi tiếng mực nhảy Vũng Áng rất đông. Giá mực nhảy hiện bán từ 700.000-850.000 đồng/kg

Tour du lịch nước ngoài, khách sạn 'cháy hàng' dịp lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây người lao động sẽ có 4 ngày nghỉ liên tục. Do thời gian nghỉ dài ngày nên việc tìm điểm đến du lịch đang "khá nóng". Đáng chú ý, theo thống kê của các công ty du lịch, nhu cầu của người dân đi nước ngoài đang rất mạnh sau 2 năm "bó gối" vì đại dịch Covid-19. Đánh vào tâm lý đó, hàng loạt tour xuất ngoại đã được DN lữ hành cung cấp ra thị trường mức giá từ 8-90 triệu đồng, tùy quốc gia và thời gian lưu trú.

Với thị trường trong nước, dịp 30/4-1/5, nhiều khách sạn đã được đặt kín phòng. Sau thời gian mở cửa lại du lịch, nhiều khách sạn ở Quảng Nam đã giảm giá, tặng nhiều khuyến mãi cho khách. Một số resort đã được khách đặt kín phòng trước cho dịp lễ 30/4.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Bắt con mực tươi sống biển Hà Tĩnh, xuất thẳng sang Nhật ăn liềnDù chịu tác động ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19 nhưng mực Hà Tĩnh vẫn xuất khẩu được vào thị trường Nhật Bản, giữ vững thị phần tại thị trường cao cấp và khó tính bậc nhất về hải sản này.