Thông qua đó tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trên lĩnh vực này nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân về vai trò, ý nghĩa, lợi ích đối với việc chuyển đổi số.

Từ đó góp phần thúc đẩy sự tham gia, vào cuộc của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, tạo thành động lực để đẩy nhanh, đồng bộ công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn Bình Thuận.

download.jpg
(Ảnh minh họa).

Với chủ đề Ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2023: “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”, Bình Thuận sẽ thực hiện đợt cao điểm hoạt động tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về chuyển đổi số từ ngày 1 - 31/10/2023.

Trong thời gian này, địa phương cũng phát động chiến dịch cấp chữ ký số cá nhân miễn phí cho người dân, ra quân phổ biến và hỗ trợ người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số, thanh toán số.

Tại Bình Thuận, hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi năm 2023 còn có: Đề xuất tôn vinh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong triển khai chuyển đổi số quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông; Công bố đưa vào sử dụng thử nghiệm Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh Bình Thuận (IOC Bình Thuận).

Dịp này, địa phương cũng xúc tiến tổ chức đào tạo, bồi dưỡng về chuyển đổi số cho người dân và doanh nghiệp, phát động chiến dịch cao điểm thanh toán không dùng tiền mặt…

Theo yêu cầu, các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia, Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bình Thuận cần được tổ chức phù hợp với mục đích, ý nghĩa, tinh thần cũng như chủ đề của Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2023.

Đồng thời gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra tại Nghị quyết số 10 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Theo Đ.Q (Báo Bình Thuận)