Chiều 5/7, hoa hậu Thuỳ Tiên, á hậu Kiều Loan, á hậu Ngọc Thảo,… cùng đại diện các đơn vị nắm bản quyền tham dự buổi họp báo ký kết hợp tác tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2023 diễn ra tại TP.HCM.

Tại sự kiện, ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Hoa hậu Hoà bình Quốc tế - cho biết lý do chọn Việt Nam làm nơi đăng cai cuộc thi: “Lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam, tôi cảm thấy nơi đây giống như nhà của mình. Việt Nam là đất nước đang trên đà phát triển với nền kinh tế vững mạnh. Đây là điều thu hút tất cả mọi người trên thế giới đến Việt Nam, trong đó có tôi và cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2023”.

Bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Việt Nam cho biết: “Vượt qua khuôn khổ của một cuộc thi sắc đẹp, đăng cai tổ chức Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2023 là cơ hội to lớn để quảng bá văn hoá, du lịch, ẩm thực và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đặc biệt, thông qua cuộc thi, chúng tôi muốn cho thế giới biết phụ nữ Việt Nam xinh đẹp, tài giỏi thế nào. Qua đó, tôi cũng muốn góp một phần nhỏ của mình trong công cuộc xây dựng hình ảnh đất nước và phát triển nền kinh tế Việt Nam”.

Bên cạnh đó, bà Dung còn khẳng định Việt Nam phù hợp để tổ chức Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2023: "Đối với một cuộc thi hoa hậu đẳng cấp quốc tế và mang tính giải trí như Hoa hậu Hoà bình Quốc tế, tôi nghĩ Việt Nam rất phù hợp. Bởi đất nước chúng tôi năng động, giàu tình cảm và luôn luôn cởi mở với những điều mới mẻ". Theo bà Phạm Kim Dung, năm 2021 - 2022 là năm bùng nổ của nhan sắc Việt Nam với nhiều thành tích ấn tượng tại các đấu trường quốc tế.

Khoảnh khắc Ký kết hợp tác tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2023.

Hơn 7 tháng đương nhiệm, Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên bày tỏ niềm tự hào bởi cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế lại được tổ chức tại Việt Nam lần thứ 2: "Điều này không chỉ giúp phát triển nền du lịch, kinh tế Việt Nam mà còn mang hình ảnh con người Việt Nam đầy tuyệt vời đến khán giả trên toàn thế giới".

Trong nhiệm kỳ còn lại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế, Thùy Tiên cho biết sẽ đi Angola (Châu Phi) và Anh. Sau đó, cô có chuyến từ thiện tại Romania qua các trại tị nạn. Tháng 8, cô sẽ đến Malaysia và trở về Việt Nam vào tháng 9 để tập trung chuẩn bị cho Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022.

Người đẹp sinh năm 1998 cũng bật mí: "Có lúc, Tiên đã ngồi nghĩ về màn trình diễn cuối cùng của mình trên cương vị Hoa hậu Hoà bình Quốc tế. Tiên chuẩn bị bài phát biểu và xây dựng ý tưởng cho sự xuất hiện của mình nhưng chưa dám bật mí". Tuy vậy, Thùy Tiên tin đó là những giây phút đầy xúc động và tự hào trong cuộc đời mình.

Thùy Tiên rạng rỡ trong một thiết kế cắt xẻ táo bạo.

Nói về tiêu chí lựa chọn hoa hậu, ông Nawat Itsaragrisil cho biết: "Trong cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021, tôi đã theo dõi Thùy Tiên từ những ngày đầu và nhìn thấy 3 yếu tố: hình thể, nhan sắc, trí tuệ. Bên cạnh đó, cô ấy còn chứng minh được bản thân mình. Trong quá trình Thùy Tiên thi, tôi không hề biết đến ê-kíp của cô ấy mà chỉ nhìn vào những nỗ lực và màn thể hiện của Tiên tại các vòng thử thách.

Tôi cũng chưa tính trước việc chọn Việt Nam làm nơi đăng cai tổ chức Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2023. Mọi thứ chỉ được bàn bạc cách đây 2 tháng. Do đó, chiến thắng của Thùy Tiên hoàn toàn không phụ thuộc vào việc Việt Nam đăng cai hay các mối quan hệ với ê-kíp nào". Qua đó, ông Nawat Itsaragrisil khẳng định: "Nếu Việt Nam hay bất kỳ quốc gia nào mong muốn có được chiến thắng tại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế, hãy lựa chọn đại diện giống Thùy Tiên trở lên".

Khi được hỏi về số tiền đăng cai tổ chức Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2023, bà Phạm Kim Dung trả lời: "Con số đối với một cuộc thi sắc đẹp cũng giống như số tuổi của phụ nữ, nó cũng chỉ là một con số thôi. Vì vậy, tôi chỉ nói rằng, đối với một cuộc thi hoa hậu như Hoa hậu Việt Nam, chúng tôi chưa bao giờ chi số tiền mặt dưới 60 tỷ, chưa kể tất cả các dịch vụ khác. Gala 30 năm Hoa hậu Việt Nam, số tiền lên đến cả trăm tỷ. Nhìn thấy số lượng sự kiện chúng tôi làm, những bộ ảnh, những chuyến đi dài cũng như những hành trình nhân ái, các bạn có thể tính ra được số tiền chi ra rất dễ. Hy vọng Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2023 cũng nhận được sự ủng hộ như vậy để cuộc thi có thể hoành tráng, thành công hơn nữa".

Ngoài ra, bà Dung còn bật mí, Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2023 sẽ có sự góp mặt của các giám khảo Việt Nam và những phần thi được tổ chức tại TP.HCM. Đêm chung kết Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2023 vẫn đang trong quá trình bàn bạc, xem xét các tiêu chí như đường bay thuận lợi, đơn vị đồng hành để có được địa điểm chỉn chu và ấn tượng nhất quảng bá đến người hâm mộ sắc đẹp trên toàn thế giới.

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế được tổ chức từ năm 2013 nhằm chọn ra hoa hậu giữ vai trò truyền tải thông điệp kêu gọi chấm dứt bạo lực và chiến tranh. Đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên là đại diện đầu tiên mang về chiến thắng cho Việt Nam tại cuộc thi sắc đẹp danh giá này.

Trúc Thy
Ảnh: Thanh Phi