Ngày 21/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, Đoàn Ca múa Dân tộc tỉnh tổ chức họp báo giới thiệu đêm nhạc Nguyễn Cường “Đến với cao nguyên” và biểu diễn ca kịch “Khát vọng Dam Săn”.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường trả ời câu hỏi của các phóng viên.

Ông Thái Hồng Hà - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch - cho biết đêm nhạc gồm 2 phần: Biểu diễn ca khúc Nguyễn Cường và giao lưu cùng nhạc sĩ; biểu diễn ca kịch “Khát vọng Dam Săn”. Tác phẩm sẽ góp phần phục dựng, bảo tồn văn hóa người Ê đê qua âm nhạc và sân khấu hình ảnh, được kỳ vọng trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc, độc đáo.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường cho hay, văn hóa Tây Nguyên, đặc biệt là văn hóa người Ê đê bản địa là nguồn cảm hứng sáng tạo đối với văn nghệ sĩ. "Tình yêu của tôi với mảnh đất này đã được gửi gắm qua rất nhiều ca khúc. Mong muốn của tôi là đưa tác phẩm đi vào đời sống, về với buôn làng. Đơn vị tổ chức sản xuất luôn đặt mục tiêu xây dựng vở ca kịch hấp dẫn để gửi đến công chúng,  phấn đấu trở thành gói du lịch phục vụ buôn làng và chiến sĩ hải đảo”, nhạc sĩ Nguyễn Cường cho hay.

Nhà biên kịch - Giám đốc sản xuất Hồng Hoa cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng “Khát vọng Dam Săn” sẽ công diễn tại các địa phương trong tỉnh, đặc biệt ở những nơi gắn liền với du lịch, trở thành một điểm nhấn văn hóa âm nhạc cho phát triển du lịch của Đắk Lắk và rộng hơn nữa là cho khu vực Tây Nguyên. Phấn đấu tháng 11/2022, tác phẩm sẽ hoàn thiện và ra mắt phục vụ công chúng”.

Đ.Nguyên