Ngày 2/4 tới đây, TP Nam Định tổ chức Lễ đón bằng UNESCO ghi danh “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt”.

Ngày 10/3, tại Hà Nội, Bộ VHTT&DL đã thông báo kế hoạch tổ chức Lễ đón bằng ghi danh “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại. 

{keywords}

Theo đó, Lễ đón bằng ghi danh sẽ do UBND tỉnh Nam Định tổ chức vào 20h ngày 2/4/2017, tại Quần thể di tích Phủ Dầy (xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định). Chương trình gồm phần nghi lễ và chương trình nghệ thuật chào mừng. Trong đó, tại chương trình nghệ thuật tập trung thể hiện rõ bản sắc và những giá trị tiêu biểu của di sản văn hoá phi vật thể “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt”. Nam Định, mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, văn hoá và là Trung tâm của di sản Tín ngưỡng Thờ Mẫu. 

Đại diện TP Nam Định cho biết, đây là dịp để quảng bá, tôn vinh những giá trị đặc sắc của di sản văn hoá “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” nói chung và hình ảnh quê hương Nam Định giàu truyền thống văn hoá với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Từ đó sẽ khơi gợi lòng tự hào dân tộc nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hoá của dân tộc và nhân loại, góp phần phát triển kinh tế xã hội đất nước. 

Lễ đón bằng UNESCO ghi danh “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam ngày 2/4 tới đây.

T.Lê