Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức 2 buổi tuyên truyền pháp luật lưu động và thi tìm hiểu pháp luật cho 86 người dân các thôn: Khau Phiêng, Nà Lũng và Khau Tinh, xã Khâu Tinh, huyện Na Hang.

Các thành viên tham dự hội nghị tuyên truyền và thi tìm hiểu pháp luật.

Tại các buổi tuyên truyền, công chức Sở Tư pháp đã tuyên truyền một số quy định của pháp luật dân sự; bảo vệ môi trường; xử lý vi phạm hành chính và Quyết định 06/QĐ-TTg ngày 16/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030…

Trong quá trình tuyên truyền, báo cáo viên đã trao đổi, giải đáp các thắc mắc của người dân về quy định của pháp luật; lồng ghép nội dung thi tìm hiểu pháp luật bằng cách đưa ra những tình huống pháp luật có liên quan đến nội dung pháp luật trước đó báo cáo viên đã tuyên truyền để người dân thảo luận.

Được biết, với mỗi câu trả lời đúng câu hỏi/tình huống pháp lý đưa ra, người trả lời đúng nhận được phần thưởng trị giá 50.000 đồng từ Ban Tổ chức.

Kết quả, qua 2 buổi tuyên truyền đã có 38 người nhận được giải thưởng với tổng trị giá 1.900.000 đồng. Qua đó đã khuyến khích người dân chủ động chú ý lắng nghe, tích cực, mạnh dạn tham gia thi xử lý tình huống hoặc các câu hỏi tìm hiểu pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật.

Thông qua hoạt động tuyên truyền pháp luật lưu động đã giúp người dân cập nhật, nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật, góp phần tích cực vào giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại địa phương. Đây là một trong những hoạt động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2025 của Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang.

Được biết trước đó, Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang cũng đã tổ chức 2 buổi tuyên truyền pháp luật lưu động gắn với thi tìm hiểu pháp luật cho 140 người dân thôn Phia Chang và thôn Nà Cọn, xã Sơn Phú, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. 

Buổi tuyên truyền đã được báo cáo viên Vũ Thị Minh Hiền, Trưởng phòng Xây dựng, kiểm tra, thi hành pháp luật và phổ biến, giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp Tuyên Quang tuyên truyền một số quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, dân sự, hôn nhân và gia đình, tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, đất đai, hộ tịch.

Bình Minh và nhóm PV, BTV