Sáng 20/8, tổ công tác đặc biệt số 1 kiểm soát tại đường Nguyễn Thái Học hướng Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm), lượng người và phương tiện qua chốt khá vắng.

Tuy nhiên, lợi dụng đường vắng, nhiều xe máy rồ ga, bỏ chạy khi tổ công tác yêu cầu dừng xe.

 XEM CLIP:

 

Một thành viên tổ công tác cho biết: "Cá biệt có một vài người dân quanh khu vực chạy xe đi chợ về, thấy tổ công tác liền rồ ga bỏ chạy, chúng tôi không truy bắt để đảm bảo an toàn cho người đi đường".

Tính hết ngày 19/8, 6 tổ công tác triển khai kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các vi phạm pháp luật khác, đã kiểm soát hơn 12.000 trường hợp.

Trong đó, tổ công tác phát hiện, xử lý 81 trường hợp (34 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng; 46 trường hợp không có giấy đi đường; tạm giữ 12 phương tiện, 18 bộ giấy tờ.

Ghi nhận trong buổi sáng 20/8, các xe qua chốt đều chấp hành nghiêm các quy định như xuất trình giấy đi đường, căn cước công dân. 

{keywords}
Tổ công tác đặc biệt số 1 Công an Hà Nội làm nhiệm vụ sáng 20/8 trên đường Nguyễn Thái Học

 

{keywords}
Các xe được kiểm soát chặt khi qua chốt

 

{keywords}
Đường vắng, hấu hết người dân chấp hành yêu cầu kiểm tra của tổ công tác
{keywords}

 

{keywords}

Người đi xe máy màu xanh không đội mũ bảo hiểm được yêu cầu dừng xe kiểm tra
{keywords}
 Ngay lập tức, người này rồ ga, chạy qua chốt kiểm tra hướng về phố Hàng Bông.

Xử phạt thanh niên dùng giấy đi đường không hợp lệ

Trên tuyến đường Láng, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 3 (thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) do Thượng uý Nguyễn Hải Anh làm Tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát giao thông.

CSGT ra hiệu lệnh dừng xe của một thanh niên đi xe máy BKS 15D1-143.32, đeo ba lô màu đen ghi dòng chữ Thegioididong. Người này xuất trình giấy đi đường mang tên Lưu Văn D. (SN 1990, trú tại Hoàng Ngân, quận Cầu Giấy), phía trên đóng dấu tròn đỏ có dòng chữ Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Quốc tế Việt Á nhưng lại không đề ngày cấp cũng như xác nhận của đơn vị ở phía dưới.

Tại chốt kiểm tra, CSGT giải thích cho anh D. biết, giấy đi đường của anh là không đúng với quy định, đồng thời tiến hành lập biên bản với lỗi: “Không có biện pháp bảo vệ cán nhân đối với người chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn cơ quan y tế”. 

{keywords}
 

Chỉ ít phút sau, tổ công tác tiếp tục dừng xe máy BKS 20D1-000.55 do anh Lâm Thế H. (SN 1988, ở xã Trình Xá, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) điều khiển. Anh H. mở điện thoại ra cho CSGT xem giấy đi đường, nhưng không hợp lệ.

Trong 1 ca, Tổ kiểm tra khoảng trên 20 trường hợp, trong đó lập biên bản 2 thanh niên vi phạm giấy ra đường không hợp lệ, tương ứng phạt tiền từ 1-3 triệu đồng/trường hợp vi phạm.

Thượng uý Nguyễn Hải Anh, Tổ trưởng tổ công tác cho hay, có một số người theo quy định là làm việc online nhưng vẫn ra đường, sử dụng giấy đi đường mục đích cá nhân nên vẫn bị CSGT xử lý theo quy định.

{keywords}
 

Theo thống kê của Công an TP Hà Nội, tại 23 chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào cửa ngõ của TP, từ 11h00’ ngày 19/8 đến 11h00’ ngày 20/8, lực lượng chức năng đã kiểm soát: 10.677 lượt phương tiện. Trong đó 77 lượt phương tiện vận tải hành khách với 13.002 lượt người qua chốt, qua đó yêu cầu 2.571 lượt phương tiện quay đầu (1.936 lượt phương tiện không được vào, 635 không được ra ngoài TP).

Lực lượng chức năng phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt các hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch: 803 trường hợp, trong đó 50 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 3 cơ sở vi phạm, 750 trường hợp không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người, ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng quy cách...

Phạm Hải - Quyết Nguyễn

Hà Nội yêu cầu siết chặt việc người dân ra đường không có lý do chính đáng

Hà Nội yêu cầu siết chặt việc người dân ra đường không có lý do chính đáng

Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục siết chặt việc người dân ra đường không có lý do chính đáng, hợp lý.