Ngày 10/5, anh Nguyễn Văn Sỹ (sống ở Kim Thành, Hải Dương) chia sẻ lên mạng xã hội hình ảnh chụp tờ giấy nhắn tin của một nữ tài xế đỗ xe ngay trước cửa hàng của anh khiến cư dân mạng nức lòng.

Tờ giấy viết: "Em đỗ nhờ xe đến 13h vì trong làng vướng xe bê tông, em không vào được. Em làm phiền. Bác vào bác alo 036xxxx, em ra đánh xe đi chỗ khác ạ. Em cảm ơn!"

{keywords}
Tờ giấy nhắn của nữ tài xế đỗ xe chắn cửa gây

Trước lời nhắn gửi đó, anh Sỹ đã quyết định không gọi điện cho tài xế kia mà bày tỏ "sẵn sàng đánh xe ra chỗ khác kđể cho bác ấy thoải mái đi công việc". Lời nhắn gửi "nhờ" chân tình, kèm quyết định rất nghĩa hiệp của chủ cửa hàng sau 8 tiếng đăng tải đã nhận được cơn mưa tim của cộng động. Tổng cộng ở các diễn đàn được chia sẻ lại câu chuyện của anh Sỹ thu hút tới 80.000 lượt like (thích) và hàng nghìn lượt comment (bình luận) của cộng đồng người dùng ô tô.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Sỹ cho biết, sáng 10/5, anh chở vợ lên cửa hàng kinh doanh hoa để làm theo đơn đặt của khách. Lúc đến nơi, có một chiếc ô tô Toyota Vios chắn trước cửa đúng vị trí mà hằng ngày anh Sỹ vẫn thường đỗ xe. 

"Khi nhìn thấy tài xế để lại tờ giấy với số điện thoại và lời nhắn, tôi cảm thấy đó là một người rất tử tế và có ý thức. Vì vậy, tôi tìm một chỗ khác đỗ ô tô của mình mà không gọi điện yêu cầu người ta ra di chuyển xe", anh Sỹ cho hay.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, "bác" tài xế được cư dân mạng khen ngợi hết lời là chị Nguyễn Thị Nghĩa (Kim Thành, Hải Dương). Theo chị Nghĩa, sự việc diễn ra lúc 11h sáng 10/5 trên trục đường Trần Hưng Đạo (thị trấn Phú Thái, Kim Thành, Hải Dương).

"Lúc đó, tôi cần vào nhà bạn trong ngõ trên đường Trần Hưng Đạo, nhưng vướng xe trộn bê tông nên đành lái ô tô đi tìm chỗ đỗ. Khi nhìn thấy cửa hàng bên đường đóng cửa, treo biển cho thuê nên đỗ nhờ phía trước. Mặc dù, cửa hàng không mở cửa, nhưng tôi vẫn lo làm phiền nên đã để lại tờ giấy, kèm số điện thoại", chị Nghĩa kể lại.

Mặc dù đã để lại số điện thoại, nhưng sợ phiền đến chủ cửa hàng nên chị Nghĩa chủ động ra lấy xe trước 13h. Sau khi trở về nhà, điều bất ngờ lớn nhất là chị Nghĩa nhận được rất nhiều tin nhắn của nhiều người gửi lời khen chị ý thức tốt và chúc thượng lộ bình an.

"Tôi cảm thấy ấm lòng vì cách cư xử đúng mực và hài lòng đôi bên của chủ cửa hàng, cảm thấy xung quanh cuộc sống vẫn còn những điều tốt đẹp. Hi vọng điều này sẽ lan tỏa tới cộng đồng để các tài xế khác cũng để lại điện thoại khi đỗ xe trước nhà người khác, tránh làm phiền", chị Nghĩa bày tỏ.

Hình ảnh về tờ giấy chị Nghĩa đính lại trên kính chắn gió được cư dân mạng dành nhiều lời khen ngợi, ủng hộ.

"Đó là hành động đẹp của một nữ tài xế văn minh. Nếu ai cũng cư xử tốt đẹp như vậy thì cuộc sống làm gì còn những mâu thuẫn", tài khoản facebook Trong Thinh Tran bày tỏ.

"Cả hai đều rất văn hóa, truyền đi năng lượng tích cực cho mọi người. Hi vọng ai cũng cư xử tốt đẹp như vậy để không còn những vụ tạt sơn, vẽ bậy lên xe đỗ chắn cửa", tài khoản facebook X.P bình luận.

{keywords}
Một tài xế khác từng gây chú ý khi để lại lời nhắn lịch sự.

Đây không phải là lần đầu tiên, tài xế có cách cư xử lịch sự như thế này khi đỗ xe trước cửa nhà người khác. Tháng 2/2020, một tài xế để lại lời nhắn với nội dung: "Xin lỗi đã đỗ xe làm phiền gia đình. Gọi cho tôi... Tôi đi ngay". Cách ứng xử này cũng nhận được sự khen ngợi từ cư dân mạng và khiến chủ nhà không nỡ nổi giận.

Trước đây, từng có những vụ việc đỗ xe chắn cửa khiến cho chủ nhà bực mình dẫn tới hành vi phá hoại xe như đổ sơn, viết và vẽ lên thân xe... gây xôn xao mạng xã hội. Một số trường hợp đã khiến cơ quan công an phải vào cuộc xử lý, người phá hoại xe bị xử phạt hành chính khá nặng. 

Bình An 

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim hay những hành động đẹp ấn tượng khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Món quà gây sốt của chủ xe Mercedes cho người đàn ông đi xe máy ẩu

Món quà gây sốt của chủ xe Mercedes cho người đàn ông đi xe máy ẩu

Sau khi tông trúng xe máy lấn làn ẩu, chủ xe Mercedes không hề trách mắng mà còn quyết định tặng một chiếc xe máy mới cho chính người đàn ông lái xe hai bánh.