- Những gốc đào thế thuộc giống loài đào thất thốn – đào tiến vua đến từ Lạng Sơn đang khiến dân Hà Nội đổ xô đi xem vì tò mò. Chủ cây cho biết, nếu không có ai mua, sẽ thuê xe chở về chứ nhất quyết không hạ giá!!!

{keywords}
Ông chủ người Lạng Sơn bên cây đào tiến vua có giá 160 triệu.

Hàng chục gốc đào thế được chủ nhân của nó mang đến từ vùng Lạng Sơn xa xôi. Nổi tiếng với thương hiệu “đào tiến vua”, người xem còn bị “mê mẩn” bởi mức giá mà chủ nhân của nó đưa ra thuộc hàng… quá khủng!

Một gốc đào lớn nhất có đường kính gốc chừng 10cm, cao ngang người, với ba cành chính chõe ra cân đối tạo thành thế trực được ông chủ phát giá 160 triệu.

{keywords}
Đào thất thốn có bông toa, cánh kép và màu đỏ tươi.

{keywords}
Cây đào tổ có giá 160 triệu!

Trước những câu hỏi của khách xem cây, chủ nhân của nó cho hay: đây là cây… đảo tổ - cây đầu tiên trong vườn đào thất thốn mà ông quyết tâm phục dựng. Những chậu cây khác, tất thảy đều được nhân giống từ cây đào này!

Người đàn ông trung niên tên Chuyên, đến từ huyện Bình Gia (Lạng Sơn) cho biết: “cây đào tổ” trong vườn đào thất thốn của ông đã có tuổi đời 16 năm. Vì sự quý hiếm của nó, đã có thời kỳ được coi là thất truyền, nên việc chăm sóc rất tỉ mỉ, khó khăn hơn nhiều so với các giống đào khác.

Ngoài cây “đào tổ” có giá 160 triệu, hàng chục chậu đào thất thốn khác của ông Chuyên cũng có giá từ 60 triệu đến 30 – 40 triệu.

“Tôi đã đặt xe rồi. Nếu quá ngày 23 Âm lịch, không ai mua tôi vẫn chở hết đào về quê chứ quyết không hạ giá” – ông Chuyên quả quyết.

{keywords}
Rất nhiều người đã tò mò tìm đến để được tận mặt chiêm ngưỡng.

{keywords}
Gốc đào này có giá 40 triệu đồng!

{keywords}
Rất nhiều người ngắm, tuy nhiên, việc "rút hầu bao" có lẽ nhiều người phải cân nhắc!

Với đặc điểm chung về ngoại hình: đào thất thốn có chiều cao thấp, thân cành chụt chịt, múp míp, các mắt cây, nụ cây ra đều và khít nhau, dày đặc…, bông đào thất thốn xòe to hơn đào thường, có màu đỏ tươi, và dày cánh, thường là các cánh kép…, cây đào tiến vua luôn rực rỡ hơn so với các loại đào khác.

Khi biết thông tin về những gốc đào có giá lên tới hàng cây vàng, nhiều người đã lặn lội đến xem tận mắt. Tuy nhiên, nhiều người chỉ biết xuýt xoa chiêm ngưỡng, còn có mua một gốc đào tiến vu về chơi tết hay không, có lẽ còn phải “cân đo” rất nhiều.

Hình ảnh đào tiến vua rực rỡ tại triển lãm cây cảnh 2015 tại Hoàng thành Thăng Long:

{keywords}
Khu trưng bày đào tiến vua đến từ xứ Lạng.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Gốc mốc rêu xanh của cây đào tổ có tuổi đời 16 năm.

{keywords}
Cây đào tiến vua này có giá... 60 triệu đồng.

{keywords}
Ông chủ đào quý quả quyết: dù không có ai mua, ông cũng không hạ giá bán!!!

 Thái Bình