Đây là chiến thắng đầu tiên của Huawei trước Samsung trên mặt trận pháp lý, liên quan đến tài sản sở hữu trí tuệ. Theo tòa án Tuyền Châu (Trung Quốc), ba công ty con của Samsung phải trả tổng số tiền nói trên cho Huawei Device thuộc Huawei vì vi phạm một bản quyền của hãng.  

Ngoài vụ kiện này, Huawei còn kiện gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc tại một số tòa khác. Huawei kiện Samsung vào tháng 5/2016 tại Trung Quốc và Mỹ. Samsung cũng kiện ngược Huawei tại Trung Quốc để đáp trả.

Người phát ngôn Huawei hoan nghênh quyết định của tòa án, trong khi Samsung nói sẽ đưa ra câu trả lời sau khi xem xét lại vụ kiện.

Huawei khẳng định Samsung China Investment cũng như một chi nhánh tại Huệ Châu, một chi nhánh tại Thiên Tân và hai công ty điện tử khác vì sản xuất và bán hơn 20 smartphone, tablet Samsung vi phạm bản quyền. Họ đòi bồi thường cho hơn 30 triệu thiết bị, tổng giá trị 12,7 tỷ USD, trong đó có cả Galaxy S7.

Báo chí địa phương đưa tin tòa yêu cầu 5 hãng ngừng vi phạm bản quyền của Huawei và 3 công ty con của Samsung phải bồi thường thiệt hại.