Tờ Bild của Đức đưa tin địa điểm trúng tên lửa là nơi đặt văn phòng cấp visa và không thuộc khu đất của Đại sứ quán Đức tại Ukraine. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Đức cho biết, cơ sở này đã không hoạt động kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt nổ ra.

Ảnh: Sergei Sumlenny/ Twitter

Theo Euro Weekly News, thông tin trên được đưa ra trong lúc nhiều vụ nổ xảy ra hôm nay đã làm rung chuyển hàng loạt thành phố nằm trải khắp Ukraine như Kiev, Lviv, Ternopil, Zhytomyr, Dnipro, Kremenchuk, Zaporizhzhia và Kharkiv.

Cho tới nay, đã có 4 vụ nổ được ghi nhận vào sáng 10/10 tại Kiev. Trong đó, hai vụ tấn công bằng tên lửa đã xảy ra ở trung tâm thành phố vào lúc 8h15 và 9h20 sáng nay (giờ địa phương). Sau đó, hai vụ nổ nữa xảy ra lúc 9h30. Theo thông cáo từ cơ quan cảnh sát Kiev, đã có ít nhất 5 người thiệt mạng và 12 dân thường khác bị thương trong các vụ nổ nói trên. 

Ở một diễn biến khác, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz về các vụ tấn công bằng tên lửa của Nga vào Kiev, cũng như hối thúc Berlin cần tăng cường thêm các lệnh trừng phạt lên Moscow.