SỰ KIỆN

Tình hình chiến sự Nga - Ukraine

VietNamNet cập nhật liên tục tình hình chiến sự căng thẳng đang leo thang giữa Nga và Ukraine. Nhận định của các chuyên gia ngoại giao, quân sự trong và ngoài nước về tình hình Ukraine. Mời quý độc giả cùng đón đọc.

Ukraine cho phép các tù nhân nữ đầu tiên tham gia quân đội

Bộ Tư pháp Ukraine thông báo, Kiev đã gửi 7 nữ tù nhân đầu tiên cho quân đội. Những phụ nữ này đã bày tỏ mong muốn phục vụ trong quân ngũ để đổi lấy việc được ân xá.

Nước NATO triệu tập phái viên Nga vì các mảnh vỡ UAV

Bộ Ngoại giao Romania đã triệu tập đại biện lâm thời Nga sau khi cáo buộc Moscow đã để máy bay không người lái (UAV) quân sự xâm phạm không phận của nước thành viên NATO này.

Ngoại trưởng Ukraine tiết lộ nhận được 'tín hiệu' từ Trung Quốc

Ngoại trưởng Ukraine cho biết, trong các cuộc đàm phán với người đồng cấp Trung Quốc tại Quảng Châu, ông đã nhận được một tín hiệu rõ ràng từ phía Bắc Kinh về cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Đại sứ Nga khuyến nghị Ukraine xem xét đề xuất hòa bình của ông Putin

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia tuyên bố, nếu Ukraine muốn chấm dứt xung đột, nước này nên cân nhắc sáng kiến hòa bình do Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất.

Căn cứ xuồng không người lái Ukraine bị phá hủy, Mỹ lập cơ sở hậu cần ở Biển Đen

Bộ Quốc phòng Nga cho hay trong vòng 24 giờ, máy bay chiến thuật của Nga đã phá hủy một cơ sở chứa xuồng không người lái (USV) của Ukraine.

Cận cảnh tên lửa Iskander của Nga gây thiệt hại lớn cho trụ sở quân sự Ukraine

Quân đội Nga phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M tấn công một trung tâm chỉ huy và kiểm soát của Ukraine, đồng thời phá hủy nhiều máy bay không người lái (UAV).

Video Ukraine đẩy lùi đợt tập kích của Nga, bắn nổ hàng loạt xe bọc thép

Quân đội Ukraine đã đẩy lùi một cuộc tập kích quy mô lớn của Nga ở Kurakhove, khiến đối thủ tổn thất nhiều xe tăng và xe bọc thép.

Hàng chục huấn luyện viên nước ngoài bỏ mạng ở Ukraine, Đức ra điều kiện với Nga

Quân đội Nga đã phá hủy một điểm triển khai các binh sĩ Ukraine và huấn luyện viên nước ngoài tại khu công nghiệp ở thành phố Kharkiv.

Nga rút toàn bộ tàu hải quân khỏi Biển Azov, tập kích quy mô lớn vào Ukraine

Hải quân Ukraine cho hay, Nga đã rút toàn bộ tàu hải quân khỏi Biển Azov, vùng biển nối liền với Biển Đen.

Kiev sẵn sàng đối thoại với Nga, Tư lệnh Ukraine nói về khả năng giành lại Crưm

Ukraine sẵn sàng đối thoại và đàm phán với Nga, nhưng các điều khoản phải "thực tế". Tổng tư lệnh Ukraine nói về khả năng giành lại bán đảo Crưm.

Nga nói ông Zelensky hết tư cách tổng thống hợp pháp, Slovakia cảnh cáo Ukraine

Phát ngôn viên Điện Kremlin tuyên bố, sự không rõ ràng về địa vị tổng thống Ukraine của ông Volodymyr Zelensky có thể gây vấn đề khi Moscow và Kiev nhất trí đàm phán hòa bình.

Lo lộ vị trí chiến đấu ở Ukraine, binh sĩ Nga có thể bị phạt vì dùng điện thoại

Hạ viện Nga đề xuất trừng phạt các binh sĩ bị bắt quả tang sử dụng điện thoại thông minh trong quá trình làm nhiệm vụ ở Ukraine, do lo ngại để lộ vị trí chiến đấu.

Video UAV cảm tử Nga phá hủy lựu pháo Ukraine ẩn nấp trong bụi cây

Máy bay không người lái (UAV) cảm tử Lancet của quân đội Nga đã tấn công và phá hủy khẩu pháo M777 của Ukraine ở vùng Kharkiv.

Nga phản hồi phát biểu về hòa đàm của Ukraine

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, phát biểu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về việc Kiev sẵn sàng nối lại đàm phán hòa bình với Moscow là “không đáng tin cậy”.

Moscow tặng thêm 22.000 USD cho công dân nhập ngũ sang Ukraine chiến đấu

Cư dân thành phố Moscow tình nguyện gia nhập quân đội Nga để chiến đấu ở Ukraine sẽ được nhận một khoản trả trước là 1,9 triệu Rúp (21.777 USD).

Ông Zelensky muốn sớm kết thúc xung đột, Nga 'ăn miếng, trả miếng' Nhật Bản

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố, ông muốn các cuộc giao tranh với quân Nga kết thúc càng nhanh càng tốt để ngăn chặn thiệt hại về nhân mạng.

Ukraine tập kích cảng Kavkaz, Nga nã tên lửa vào căn cứ lính đánh thuê ở Kharkiv

Truyền thông Ukraine cho hay, quân đội nước này hôm 23/7 đã gây hư hại lớn cho trang thiết bị vận tải của Nga nằm trong cảng Kavkaz thuộc tỉnh Krasnodar.

Điện Kremlin dọa đáp trả việc 'chiếm đoạt' các tài sản Nga

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cảnh báo Nga sẽ trả đũa phương Tây vì hành vi “chiếm đoạt” các tài sản thuộc chủ quyền của nước này.

Nga kiểm soát thêm làng ở Donetsk, Ngoại trưởng Ukraine tới Trung Quốc

Quân đội Nga giành quyền kiểm soát làng Ivano-Daryevka ở vùng Donetsk. Ngoại trưởng Ukraine tới Trung Quốc để tìm phương án dàn xếp cuộc xung đột.

Ông Biden dừng tranh cử, tình hình xung đột Ukraine thay đổi ra sao?

Đại sứ Nga tại Belarus Boris Gryzlov cho rằng, việc Tổng thống Mỹ Joe Biden từ bỏ tái tranh cử sẽ tác động nghiêm trọng đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Nga tố Kiev tập kích vùng Belgorod, Ukraine bắn hạ máy bay Su-25 và nhiều UAV

Nga cáo buộc Ukraine pháo kích và không kích bằng UAV nhắm vào nhiều khu định cư ở Belgorod. Quân đội Ukraine bắn hạ 1 máy bay Su-25 và nhiều UAV của đối thủ.