SỰ KIỆN

Tình hình chiến sự Nga - Ukraine

VietNamNet cập nhật liên tục tình hình chiến sự căng thẳng đang leo thang giữa Nga và Ukraine. Nhận định của các chuyên gia ngoại giao, quân sự trong và ngoài nước về tình hình Ukraine. Mời quý độc giả cùng đón đọc.

Nga tập kích trúng địa điểm họp của các tướng quân đội Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã tấn công một địa điểm họp của các chỉ huy an ninh và quốc phòng Ukraine.

Nga chặn lính Ukraine xâm nhập Belgorod, Kiev nhận tàu quét mìn từ phương Tây

Bộ Quốc phòng Nga đêm 18/3 đã công bố đoạn video ghi lại cảnh binh sĩ nước này ngăn chặn một nhóm lính trinh sát và phá hoại Ukraine định đột nhập vào tỉnh Belgorod.

Quan chức Nga nêu bằng chứng Mỹ can dự trực tiếp vào xung đột ở Ukraine

Đại sứ Nga tại Mỹ, ông Anatoly Antonov cho biết, việc Washington cung cấp vũ khí cho Kiev thực chất cho thấy sự tham gia trực tiếp của Mỹ vào cuộc xung đột ở Ukraine.

Ukraine công bố tổn thất của Moscow, ông Putin nói Nga tính lập ‘vùng an toàn’

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine hôm nay (18/3) tiếp tục cập nhật tình hình tổn thất của Nga từ khi phát động chiến dịch quân sự ở nước này.

Video trực thăng Ukraine bị bắn hạ trên đường xâm nhập biên giới Nga

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng nước này đã bắn hạ một trực thăng Mi-8 của Ukraine đang trên đường tiến vào làng Kozinka ở vùng biên giới Belgorod.

Rộ tin Ukraine cạn tên lửa phòng không, mất khả năng chặn đòn tấn công từ Nga

Ukraine cho biết đạn dược của một số hệ thống phòng không nước này sắp cạn kiệt, và có thể chỉ còn sử dụng được đến cuối tháng 3.

Dân quân thân Ukraine công bố video kiểm soát làng Nga gần biên giới

Nhóm dân quân thân chính quyền Ukraine hôm 17/3 đã đăng tải hình ảnh về việc binh sĩ của họ tiến vào địa phận làng Gorkovsky ở tỉnh Belgorod, Nga.

Ông Putin cảnh báo hậu quả xung đột trực tiếp Nga – NATO

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo, một cuộc xung đột trực tiếp giữa Nga và liên minh quân sự NATO do Mỹ đứng đầu sẽ đồng nghĩa hành tinh này cận kề Thế chiến thứ ba.

Video khoảnh khắc sân bay Domodedovo ở Moscow bị UAV Ukraine tập kích

Truyền thông Ukraine đã trích dẫn một số video ghi lại cảnh máy bay không người lái (UAV) nước này tấn công khu vực sân bay Domodedovo nằm ở thủ đô Moscow của Nga.

Nga lệnh Hạm đội Biển Đen thêm hỏa lực, Ukraine tố 'một số đối tác thiển cận'

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã ra lệnh lắp đặt thêm hỏa lực trên các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen nhằm tấn công các phương tiện không người lái của Ukraine.

Ukraine biến thành ‘bãi rác’ của vũ khí phương Tây?

Tạp chí National Interest của Mỹ cho rằng, các loại vũ khí mà phương Tây cung cấp cho Ukraine ‘không khác gì đồ bỏ đi’.

‘Sát thủ bóng đêm’ của Nga khiến quân đội Ukraine khốn đốn

Binh sĩ Ukraine chia sẻ họ đang ‘khốn đốn’ trước hiệu quả hoạt động của các máy bay không người lái (UAV) chuyên tập kích vào ban đêm của Nga.

Nga tung video mới vụ ngăn chặn quân Ukraine xâm nhập biên giới

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố một đoạn video mới ghi lại cảnh quân đội nước này ngăn chặn các lực lượng Ukraine xâm nhập biên giới.

Nga kiểm soát thêm lãnh thổ ở nam Ukraine, Pháp yêu cầu ngừng bắn dịp Olympic

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này vừa giành quyền kiểm soát làng Mirnoye thuộc vùng Zaporizhia, miền nam Ukraine.

Nga bước vào ngày cuối bầu cử tổng thống, Ukraine không ngừng tấn công

Hôm nay (17/3) là ngày bỏ phiếu thứ 3 bầu cử tổng thống Nga. Theo kết quả của 2 ngày đầu tiên, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trực tiếp đạt 59%, trong khi tỷ lệ bỏ phiếu từ xa là 90%.

Thủ đô Moscow bị hàng loạt UAV tập kích

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết, ít nhất 4 máy bay không người lái (UAV) Ukraine đã bị phá trên đường bay tới thủ đô của Nga vào sáng sớm nay (17/3).

Ukraine ủng hộ dân quân chống Nga, Pháp viện trợ Kiev không giới hạn

Ukraine tiếp tục ủng hộ hoạt động của các nhóm dân quân chống Nga. Pháp khẳng định sẽ viện trợ Ukraine không giới hạn, đồng thời đưa ra phản ứng với mọi động thái của Moscow.

Cuộc sống đảo lộn ở vùng biên giới Nga giáp Ukraine

Tiếng còi báo động không kích vang lên gần như hàng ngày ở thành phố biên giới Belgorod, phía nam Nga giữa xung đột với Ukraine, buộc người dân địa phương phải đổ xô đi tìm nơi trú ẩn.

Nga bắn hạ 3 hệ thống Patriot, Ukraine muốn tập kích 'điểm yếu nhất' của Moscow

Quân đội Nga tuyên bố bắn hạ 3 hệ thống phòng không Patriot của Ukraine. Ông Zelensky cảnh báo tập kích "điểm yếu nhất" của Nga.

Thêm 2 nhà máy lọc dầu Nga bị tấn công, lửa bao trùm đoàn xe Ukraine

Thống đốc vùng Samara của Nga hôm nay (16/3) cho biết, các máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã tấn công hai nhà máy lọc dầu lớn thuộc Tập đoàn dầu mỏ quốc doanh Rosneft.

Nước thành viên mới của NATO ủng hộ quan điểm của Pháp về Ukraine

Ngoại trưởng Phần Lan Elina Valtonen nói, Helsinki đồng ý với Paris rằng tất cả các lựa chọn phải được đặt trên bàn để hỗ trợ nỗ lực chống lại Nga của Ukraine.