Như thông lệ, WWDC là nơi để Apple giới thiệu các tiến bộ mới nhất về phần mềm cho giới công nghệ, chủ yếu là các nhà phát triển. Tuy nhiên, cũng từ đây người dùng có thể hình dung ra một phần về những gì họ sẽ được nhận trong vài tháng sau đó. WWDC 2015 diễn ra từ ngày 8/6 đến 12/6 tại Mỹ.

11:48: Chỗ ngồi trong  khán đài đang được lấp kín. Có khoảng 6.000 người sẽ lắng nghe bài thuyết trình của Apple trong đêm nay.

0:04: WWDC 2015 chính thức khai mạc. Tổng Giám đốc Tim Cook xuất hiện trên sân khấu sau khi clip giới thiệu được phát. Đây là WWDC lần thứ 26 của Apple với sự tham gia của lập trình viên từ hơn 70 quốc gia, 80% là người lần đầu tiên tham dự.

0:07: Apple dành 350 học bổng cho đối tượng học sinh. Để giành được suất này, học sinh phải giải thích được sự khác biệt giữa iCloud Photo Stream và iCloud Photo Library cho ông bà của chúng.

0:09: Tim Cook hứa hẹn một sự kiện đầy ắp thú vị cho những người tham dự, bắt đầu từ OS X rồi đến iOS và watchOS.
0:10 Apple giới thiệu hệ điều hành watchOS cho đồng hồ thông minh cũng như các ứng dụng gốc, cho phép lập trình viên tiết kiệm thời gian hơn khi viết phần mềm cho Apple Watch.
0:12: Craig Federighi, Phó Chủ tịch Kỹ thuật phần mềm, lên sân khấu. Ông cho biết đã có 55% người dùng Mac sử dụng Yosemite, phiên bản OS X mới nhất. Đây là tỉ lệ sử dụng nhanh hơn bất kỳ hệ điều hành desktop nào khác. Windows 8.1 còn chưa đạt đến con số này.
0:13: Phiên bản OS X tiếp theo có tên OS X El Capitan, tập trung vào hai lĩnh vực là trải nghiệm và hiệu suất.
0:14: Bạn có thể "pin" các website trong Safari bằng cách kéo thả các tab về bên trái. Các trang này sẽ có chế độ ưu tiên hơn. Khi click một đường link từ website được pin, nó mở ra tab mới. Bạn cũng có thể tắt tiếng hoặc tìm kiếm tab nào đang phát âm thanh bằng cách click vào biểu tượng loa trên thanh địa chỉ.
0:16: Khả năng tìm kiếm linh hoạt hơn với các ngôn ngữ gần với văn nói. Chẳng hạn, bạn có thể tìm các email đã từ chối nhận từ ai đó hay tài liệu vừa làm việc.

0:18: Bạn có thể sắp xếp các cửa sổ bằng cách kéo chúng về một phía tương tự Snap trong Windows

0:21: El Capital có tốc độ mở ứng dụng nhanh hơn 1,4 lần so với phiên bản trước, dựng hình hiệu quả hơn 40%.
0:24: Nhà phát triển của Epic Games đang có mặt để trình diễn về API Metal đã được Apple giới thiệu năm 2014.
0:28: Phiên bản El Capital cho lập trình viên từ hôm nay, bản thử nghiệm cho công chúng ra tháng 7/2015, bản chính thức ra mắt vào mùa Thu, miễn phí.
0:29: 83% người dùng iPhone đang dùng iOS 8. Trong khi đó, mới chỉ có 12% người dùng Android lên đời Android 5.0.
0:30: Apple muốn bổ sung trí thông minh vào trải nghiệm người dùng mà không làm tổn hại đến quyền riêng tư. Phiên bản Siri mới chính xác hơn 40% so với năm 2014.
0:31: Siri trở thành trợ lý "siêu chủ động" (proactive). Nó biết bạn thích làm gì vào những khoảng thời gian nhất định. Chẳng hạn, nó tự phát nhạc khi bạn cắm tai nghe hay bật sách nói khi bạn vào trong xe hơi.
0:32: Mail có thể tìm kiếm email và đưa ra thông tin về người gọi cho các số bạn chưa lưu trong máy. Siri và Spotlight tích hợp sâu hơn, nó gợi ý những thứ bạn muốn làm hoặc những người bạn muốn liên lạc dựa theo email và lịch hẹn.
0:34: Apple phát triển API cho tìm kiếm. Khi thực hiện một lệnh tìm kiếm, người dùng có thể tìm thấy nội dung phía sau ứng dụng họ đã cài và khi chạm vào, họ kết nối sâu với ứng dụng.

0:35: Trình diễn năng lực của Siri như nhắc nhở, tự động phát nhạc khi cắm tai nghe

0:40: Tất cả các thông tin đều ẩn danh, chỉ giữ trên thiết bị, nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Chúng không liên kết với Apple ID hay các dịch vụ khác của Apple.
0:42: Jennifer Bailey, Phó Chủ tịch phụ trách Cửa hàng trực tuyến lên sân khấu để nói về công cụ thanh toán Apple Pay.
0:44: Apple Pay sẽ được mở rộng sang Anh, hợp tác với 8 ngân hàng phổ biến nhất. Nhiều nhãn hàng của Anh cũng hỗ trợ Apple Pay.
0:45: Apple Pay còn dùng được trong hệ thống giao thông công cộng của Anh như xe buýt. Bạn có thể thêm thẻ mua hàng và điểm thưởng trong công cụ này.
0:46: Các tính năng mới trong iOS 9 lần lượt được giới thiệu. Đầu tiên là Notes (ghi chú).
 
0:47: Bạn có thể tạo danh sách các việc cần kiểm tra trong Notes, thêm ảnh trực tiếp, vẽ hay phác thảo, đường link.
0:49: Tiếp theo là bản đồ Maps. Theo Apple, mọi người dùng Apple Maps nhiều gấp 3,5 lần so với dịch vụ đứng sau, đó chính là Google Maps.
0:50: Hướng dẫn transit sẽ có mặt tren Maps. Khi chạm vào một ga, bạn có thể thấy tất cả các tuyến đường chạy qua nó để nhanh chóng chuyển từ tàu hỏa sang buýt và ngược lại.
0:52: Các thẻ địa điểm trên Maps hiển thị những cửa hàng chấp nhận Apple Pay.
0:53: Ứng dụng mới có tên News (tin tức), tập hợp nội dung từ tất cả các nguồn uy tín nhất được cá nhân hóa.

:54: Phó Chủ tịch Apple Susan Prescott lên sân khấu. Bạn có thể lựa chọn các ấn phẩm và chủ đề. Tin tức đến từ bất kỳ đâu nhưng các tin tốt nhất đều có trong Apple News. Bà đánh giá Apple cung cấp trải nghiệm đọc báo di động tốt nhất từng có.

0:56: News còn có tab Explore để đưa ra gợi ý về các tờ báo và chủ đề đáng quan tâm. News theo dõi hơn 1 triệu chủ đề. Ứng dụng thông minh hơn theo thời gian.
0:58: News được triển khai đầu tiên tại Mỹ, Anh và Úc.
1:00: Tiếp đến là iPad. Bàn phím được bổ sung các phím tắt để cắt, dán, thêm tệp đính kèm. Bạn có thể đặt hai ngón tay trên bàn phím để trở thành trackpad và di chuyển con trỏ.
1:02: iPad luôn hỗ trợ các hình thức đa nhiệm nhưng đến iOS 9, Apple đã nâng cấp nó. Bấm đúp vào phím Home để hiển thị task switcher. SlideOver: vuốt từ một bên cạnh màn hình để mở ra ứng dụng khác. Vuốt từ trên xuống dưới màn hình để xem danh sách các ứng dụng.
1:05: Bạn có thể kéo, thả giữa các ứng dụng. Ứng dụng được chia theo tỉ lệ 50/50 hoặc 70/30 trên màn hình.
1:06: Tuy nhiên, SplitView chỉ áp dụng cho iPad Air 2, trong khi SlideOver và PiP có trên iPad Air trở lên và iPad Mini 2 trở lên.
1:10: iOS 9 có chế độ pin yếu, cho thời lượng pin tăng thêm 3 tiếng.
1:11: Apple giảm bộ nhớ trống cần có để tải về iOS 9 từ 4,6GB xuống 1,8GB.
1:12: CarPlay hỗ trợ các ứng dụng của nhà sản xuất xe hơi để điều khiển mọi thứ trong xe mà không phải thay đổi giao diện. Quan trọng hơn, CarPlay từ nay có thể hoạt động mà không cần kết nối dây.
1:15: Bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 9 cho công chúng ra mắt vào tháng 7/2015, bản hoàn thiện vào mùa thu. Bản thử nghiệm cho lập trình viên phát hành ngay hôm nay, hỗ trợ tất cả thiết bị đang chạy iOS 8.
1:16: Tổng Giám đốc Tim Cook quay trở lại, tóm lược các tin tức về iOS 9 và OS X.
1:17: "Dường như không có giới hạn cho những gì bạn làm. Thật khó tin là App Store đã được giới thiệu cách đây mới 7 năm". Đã có 100 tỷ lượt tải ứng dụng từ App Store.
1:18: "App Store đã thay đổi vĩnh viễn phần mềm và cách phân phối phần mềm. Chúng tôi đã trả 30 tỷ USD cho các lập trình viên".
1:26: watchOS, "cơ hội tiếp theo để thay đổi thế giới" của Apple. "Chúng tôi tin vào công nghệ được thiết kế cho cổ tay".
1:27: Lập trình viên Kevin Lynch nói về watchOS. Hệ điều hành có giao diện mới là Photo Album face và Time-lapse face.
1:29: Các lập trình viên có thể bổ sung nhiều thứ cho ứng dụng như hiển thị thời gian cất hạ cánh, kết quả thi đấu thể thao...
1:30: Tính năng Time Travel cho phép bạn điều chỉnh thời gian để xem những gì sẽ diễn ra trong tương lai. Chế độ Nightstand hiển thị thời gian khi đang sạc cũng như báo thức.
1:32: Bạn có thể thêm một người bạn vào màn hình Digital Touch. Ứng dụng Mail cho phép trả lời thư điện tử ngay trên đồng hồ. Ngoài ra còn có tính năng khác là gọi thoại FaceTime Audio.
1:33: Apple Pay cũng hỗ trợ các thẻ mua hàng và điểm thưởng trên Apple Watch. Bản đồ Maps hiển thị cả chỉ dẫn transit.

1:35: Siri có thể điều khiển HomeKit ngay trên đồng hồ nên bạn được kiểm soát tất cả mọi thứ trong ngôi nhà.

1:37: Bạn có thể chơi các đoạn video ngắn trên đồng hồ, truy cập HealthKit để xem nhịp tim, HomeKit được cài sẵn trên Apple Watch.
1:40: Clip trình diễn các tính năng mới trong watchOS đang được phát.
1:44: Tim Cook quay lại sân khấu... "Vẫn còn một điều nữa".
1:45: "Hôm nay chúng tôi giới thiệu Apple Music, một chương mới cho lịch sử âm nhạc".
1:47: Công nghệ và nghệ thuật có thể song hành cùng nhau, ít nhất là tại Apple. Năm 2015, ngành âm nhạc là mớ hỗn độn. Nếu muốn nghe nhạc, bạn phải đến đây, nếu muốn xem video, bạn phải đến đó.
1:48: Liệu chúng ta có thể xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh để làm mọi thứ chúng ta muôn?
1:50: Beats One là trạm phát thanh đầu tiên của Apple tại 100 quốc gia với 3 DJ chính.
1:52: "Apple Music là dịch vụ âm nhạc mang tính cách mạng".
1:55: Nó còn là đài phát thanh live toàn cầu 24/7 đầu tiên, giúp kết nối các nghệ sỹ với người hâm mộ.
1:56: Ứng dụng Music trên iOS cũng được cập nhật. Âm nhạc dựa vào thuật toán để đưa ra các bài hát gợi ý. Tính năng mới "For You" tập hợp các ca khúc và album có thể bạn sẽ thích.
2:16: Apple Music sẽ phát hành ngày 30/6 tại 100 quốc gia, có cả phiên bản cho Android và Windows. Phí sử dụng dịch vụ là 9,99 USD/tháng và được miễn phí 3 tháng đầu. Với gia đình tối đa 6 thành viên, phí là 14,99 USD/tháng.
2:19: Tổng Giám đốc Tim Cook lên sân khấu khép lại sự kiện.