- Kính thưa đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; 

- Kính thưa đồng chí Lê Thị Nga, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam khóa XV;

- Kính thưa các vị đại biểu khách quý và các vị đại biểu Quốc hội

- Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

- Thưa cử tri và Nhân dân trong tỉnh:

Sau một buổi sáng làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao của các vị đại biểu HĐND tỉnh, kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khoá XIX đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã nghe Ủy ban bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND và kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; nghe Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; xem xét thông qua Nghị quyết về Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2021 của HĐND tỉnh.

Đồng thời, với tinh thần trách nhiệm cao trước Trung ương, trước Đảng bộ, cử tri và Nhân dân trong tỉnh, tại kỳ họp này, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã đề cao tinh thần trách nhiệm, thận trọng xem xét khách quan, dân chủ, lựa chọn những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất, năng lực và uy tín bầu vào các chức danh của HĐND, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và bầu các vị Hội thẩm Tòa án nhân dân theo đúng quy định pháp luật; với sự đồng thuận, tín nhiệm rất cao.

HĐND tỉnh rất vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương về dự và phát biểu chỉ đạo; HĐND tỉnh xin trân trọng cảm ơn và tiếp thu đầy đủ ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Thị Thanh.

HĐND tỉnh được nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Phạm Sỹ Lợi, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVIII; HĐND xin trân trọng cảm ơn ý kiến phát biểu và sự đóng góp đầy trách nhiệm, tâm huyết và những cống hiến quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh trong những năm qua của đồng chí Phạm Sỹ Lợi và các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII. Xin kính chúc các đồng chí và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Mong các đồng chí tiếp tục cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của quê hương Hà Nam.

HĐND tỉnh được nghe ý kiến phát biểu nhận nhiệm vụ của Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND tỉnh; HĐND tỉnh trân trọng ghi nhận ý kiến phát biểu nhận nhiệm vụ đầy tâm huyết, trách nhiệm của Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh; HĐND tin tưởng và mong muốn các vị vừa được HĐND tỉnh tín nhiệm bầu giữ các chức danh của HĐND, UBND tỉnh và các vị Hội thẩm tòa án nhân dân tỉnh sẽ phát huy cao nhất năng lực, sở trường, phẩm chất và tinh thần trách nhiệm của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh, của cử tri và Nhân dân trong tỉnh.

Kính thưa các vị đại biểu!

          Thưa cử tri và Nhân dân.

Trong thời điểm này, Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh đang triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20; tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với Chuyên đề “Ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc" và phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Cùng với những thuận lợi, chúng ta cũng đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra với HĐND, UBND tỉnh trong thời gian tới là rất nặng nề.

Cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, sự ủng hộ, giúp đỡ của các ban, bộ ngành, đoàn thể Trung ương, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đòi hỏi HĐND - UBND phải tập trung trí tuệ, năng lực và sự phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Vì vậy, ngay sau kỳ họp này, các cơ quan của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các vị đại biểu HĐND tỉnh trong phạm vi nhiệm vụ quyền hạn của mình cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là: Hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ trình cấp thẩm quyền phê chuẩn các chức danh chủ chốt của HĐND – UBND tỉnh theo đúng quy định pháp luật; nhanh chóng ổn định tổ chức, ban hành Quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định.

Hai là: Thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ và của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; tăng cường quan hệ phối hợp công tác với các cơ quan, tổ chức hữu quan; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị; sự đoàn kết, thống nhất; đồng tâm hiệp lực của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; sự ủng hộ của cử tri và Nhân dân trong tỉnh; phát huy dân chủ ở cơ sở; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sức mạnh tổng hợp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành công; hoàn thành kế hoạch năm 2021, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 đã đề ra, “xây dựng tỉnh Hà Nam phát triển nhanh, bền vững, sớm đạt mức phát triển khá của vùng đồng bằng Bắc bộ”.

Ba là: Nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả trong quản lý, điều hành, thực thi nhiệm vụ của chính quyền các cấp, tiếp tục tập trung chỉ đạo, điều hành sâu sát, quyết liệt có trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trên các mặt công tác; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - quân sự địa phương; giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội; gắn với duy trì thành quả của công tác phòng, chống dịch Covid 19. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo môi trường đầu tư thực sự thông thoáng, thuận lợi để thu hút đầu tư và phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của cử tri và Nhân dân.

Bốn là: Tiếp tục đổi mới, phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và các vị đại biểu HĐND tỉnh trong việc nâng cao chất lượng các kỳ họp; đổi mới phương thức làm việc, tiếp xúc cử tri; tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát, thẩm tra và quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh.

Các cơ quan của HĐND cần rà soát, bổ điều chỉnh sung chương trình, kế hoạch công tác; khẩn trương thẩm tra, tham mưu cho Thường trực HĐND chuẩn bị các nội dung trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định tại các kỳ họp HĐND tỉnh, nhất là kỳ họp thường lệ giữa năm 2021.

Năm là: Ngay sau kỳ họp, các tổ đại biểu và các vị đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiến hành tiếp xúc, báo cáo đầy đủ kết quả của kỳ họp và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuẩn bị cho kỳ họp thường kỳ giữa năm 2021. Đồng thời, trên cương vị công tác của mình, với trách nhiệm là người đại biểu Nhân dân, mỗi vị đại biểu cần tích cực, chủ động nghiên cứu, nâng cao trình độ, năng lực, trách nhiệm, gương mẫu chấp hành pháp luật, xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện Chương trình hành động đã báo cáo trước cử tri và nhân dân; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; đôn đốc, giám sát việc trả lời, giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền; tuyên truyền để cử tri và Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của Tỉnh ủy - HĐND tỉnh; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian tới.

              Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh. 

             Thưa cử tri và Nhân dân.

Kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh khóa XIX đã thành công tốt đẹp. Thành công của kỳ họp thể hiện sự đoàn kết, thống nhất, dân chủ; là sự khởi đầu có ý nghĩa quan trọng trong nhiệm kỳ mới, tạo tiền đề để HĐND, UBND tỉnh tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả để hoàn thành Kế hoạch năm 2021, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ.

Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Quốc hội, Chính phủ; sự ủng hộ, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh;

Trân trọng cảm ơn đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Lê Thị Nga, Phạm Sỹ Lợi và các vị đại biểu Quốc hội, lãnh đạo UBND tỉnh, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, lãnh đạo các cấp; các ngành cùng toàn thể các quý vị đại biểu đã về tham dự kỳ họp;

Trân trọng cảm ơn sự đóng góp tích cực, hiệu quả của các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX; cảm ơn các cơ quan thông tin, báo chí của Trung ương và địa phương đã dự và kịp thời đưa tin tuyên truyền về kỳ họp; cảm ơn Văn phòng Đoàn ĐBQH và| HĐND tỉnh đã phối hợp phục vụ tốt kỳ họp.

HĐND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, quân và dân trong tỉnh phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Hà Nam Anh hùng, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành công; quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm (2021-2026).

Với truyền thống và kinh nghiệm hoạt động; với ý thức và tinh thần trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân trong tỉnh, vì tương lai phát triển của tỉnh; tôi tin tưởng chắc chắn rằng HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ hoàn thành tốt trọng trách của mình.

Với niềm tin sâu sắc đó, thay mặt chủ tọa kỳ họp, tôi tuyên bố bế mạc Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khoá XIX nhiệm kỳ 2021-2026.

Xin kính chúc đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Lê Thị Nga và các quý vị đại biểu khách quý, các vị đại biểu HĐND tỉnh; cử tri và Nhân dân trong tỉnh mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!