- Cậu bé dân ca Hồ Văn Cường vẫn trung thành với dòng nhạc trữ tình quê hương và tiếp tục lấy đi cảm xúc của ban giám khảo và cả khán giả.

Sau liveshow mở màn của 6 giọng ca nữ, Thần tượng âm nhạc nhí đã tiếp tục quay trở lại với liveshow 2 diễn ra vào tối 29/5. Trong đêm diễn này, 7 thí sinh nam: Thiên Phúc, Đức Thanh, Hồ Văn Cường, Bảo Khương, Gia Khiêm, Thiên Tùng và Jayden, sẽ phải cạnh tranh gay gắt để dành cho mình 1 trong 5 tấm vé cho vòng tiếp theo.

Tất cả các tiết mục trong liveshow 2 đều có chất lượng tốt, hầu hết các thí sinh chọn những phong cách khác với vòng trước làm tăng sự thú vị cho chương trình. Duy chỉ có cậu bé hát dân ca Hồ Văn Cường là vẫn trung thành với dòng nhạc trữ tình quê hương, khi chọn thể hiện ca khúc Về miền Tây da diết và dạt dào tình cảm. Ngay từ bước đầu tiên ra sân khấu đến những câu hát cuối cùng, Hồ Văn Cường luôn nhận được sự ủng hộ từ khán giả bằng những tràng vỗ tay hay tiếng hò reo không ngớt.

{keywords}

Hồ Văn Cường thể hiện ca khúc Về miền Tây.

Trong phần biểu diễn của Hồ Văn Cường khán giả không chỉ bị thuyết phục vì giọng hát mượt mà của cậu bé, mà còn ấn tượng bởi sự tự tin và bản lĩnh trên sân khấu của thí sinh từng được cho là rụt rè, thiếu tự tin nhất cuộc thi. Sau những gì đã thể hiện, dường như cậu bé 13 tuổi đang cho thấy mình hợp với ánh đèn sân khấu như thế nào.

Sự tự tin của Cường khi thể hiện ca khúc Về miền Tây cũng khiến các giám khảo cũng cảm thấy choáng ngợp. Giám khảo Tóc Tiên chia sẻ rằng trước cuộc thi Cường là thí sinh nam cô lo lắng nhất, vì cậu bé chưa từng đứng trên sân khấu trực tiếp với ánh đèn cùng rất đông khán giả. Tuy nhiên những gì cậu bé thể hiện tốt hơn cả mong đợi của tất cả mọi người, thậm chí còn biết giao lưu với khán giả qua ánh mắt hay hành động.

{keywords}

Ba giám khảo lo lắng trước phần thi của cậu bé dân ca.

Còn với Văn Mai Hương, cô không giấu nổi sự nghẹn ngào và cho rằng dù là bài hát vui nhưng qua giọng hát của Hồ Văn Cường thì đều mang lại cảm giác buồn, giọng hát ấy như có "ma lực" khiến cô chỉ ngồi yên tập trung nghe hát, thậm chí là nhắm mắt lại để cảm nhận rõ hơn. Nữ giám khảo sau đó còn khẳng định chắc chắn rằng chỉ vài năm mài giũa nữa cậu bé sẽ trở thành một ngôi sao.

Là giám khảo nam duy nhất nhưng Isaac cũng phải thành thật thừa nhận rằng mình hồi hộp mong đợi tiết mục của Cường diễn ra suôn sẻ. Sau khi câu hò đầu tiên của cậu bé hoàn toàn tốt, nam giám khảo cho biết mình đã "rụng tim" vì an tâm trước màn biểu diễn hay và tuyệt vời của thí sinh nhí.

Với phần biểu diễn vô cùng tự tin và thuyết phục, Hồ Văn Cường xuất sắc dành trọn sự yêu mến của khán giả với số lượng bình chọn cao nhất. Tổng số điểm của cậu bé đạt được là 82,4%, trở thành người dẫn đầu nhóm thí sinh nam.

{keywords}

Về nhì là "soái ca" Lương Gia Khiêm với 42,5% điểm. Cậu bé thể hiện tốt ca khúc Trả lại cho em của nhạc sĩ Dương Cầm. Vì vẻ đẹp trai, Gia Khiêm liên tục được MC và hai giám khảo nữ gọi là soái ca khiến Isaac ghen tị. Anh nói vui rằng mình không thích tham gia chương trình nào có người đẹp trai hơn vì sẽ lấy mất biệt danh "soái ca" của anh.

{keywords}

Jayden là nam thí sinh về thứ 3 với 42,2% điểm. Thí sinh Việt kiều chọn thể hiện ca khúc Let It Be - bài hát bố em yêu thích. Sau phần biểu diễn, cả ba giám khảo đều đứng lên vỗ tay tán thưởng Jayden, giám khảo Văn Mai Hương còn nói đùa rằng có lẽ Jayden đã thi nhầm cuộc thi vì giọng hát quá tốt, không những thế cậu còn có tâm hồn rất đẹp, rất nghệ sĩ.

{keywords}

Thí sinh có ngoại hình nhỏ nhắn Đức Thanh chọn ca khúc tươi vui Thương quá Việt Nam để thể hiện trong chương trình. Khán giả và các giám khảo đều cảm thấy thích thú trước phần biểu diễn dễ thương và vui nhộn của cậu bé. Tuy nhiên về chuyên môn thì giọng hát của cậu bé vẫn còn thể hiện sự lo lắng khi hát phô khá nhiều. Đức Thanh xếp thứ 4 với 33,2% điểm.

{keywords}

"Trọng Hiếu nhí" Thiên Tùng chọn thể hiện ca khúc Con đường tôi theo một cách khác so với Quán quân của Vietnam Idol 2015. Các giám khảo đều đánh giá cao cá tính của thí sinh nhí này, tuy nhiên giám khảo Isaac cho rằng cậu bé cần thể hiện hết khả năng của mình chứ không nên giấu bài cho những vòng sau. Thiên Tùng là thí sinh cuối cùng trong số 7 thí sinh nam lọt vào vòng trong.

{keywords}

Thiên Phúc (trái) và Bảo Khương (phải) là hai thí sinh phải dừng bước tại liveshow 2 vì chưa thuyết phục khán giả chọn mình. Thiên Phúc chọn ca khúc Chào buổi sáng để dự thi, tuy nhiên vì là thí sinh thi đầu tiên nên cậu bé hơi run và hát chưa được hoàn thiện. Còn Bảo Khương thể hiện ca khúc Lột xác của Nguyễn Hải Phong, tuy nhiên phần biểu diễn lại thiếu đi điểm nhấn. Thiên Phúc và Bảo Khương từng là hai thí sinh các giám khảo phân vân không biết chọn ai trong vòng Sudios và cuối cùng họ đi đến quyết định chọn cả hai trong vòng liveshow.

Lục Hoàng