Đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đã khiến hơn 20.000 đồng bào, cán bộ và chiến sĩ cả nước tử vong, hy sinh gây ra mất mát vô cùng to lớn.

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa đề nghị Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố; các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước tổ chức tưởng niệm, cầu siêu đồng bào tử vong do dịch Covid-19.

{keywords}
Đại dịch Covid-19 gây ra nhiều mất mát

Hoạt động này nhằm xoa dịu nỗi đau của các gia đình có người thân tử vong do Covid-19, cầu nguyện cho các vong linh được siêu thoát, đồng thời, lan tỏa tình nhân ái yêu thương, tiếp tục động viên khích lệ tinh thần các lực lượng đã và đang tham gia phòng, chống dịch cùng nhau vượt qua khó khăn thách thức…

Theo đó, các Ban Trị sự, các chùa, cơ sở tự viện hưởng ứng lễ tưởng niệm cho đồng bào và cán bộ, chiến sĩ cả nước đã tử vong, hy sinh vì dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với các địa phương trong cả nước tổ chức vào tối 19/11.

Tại thời khắc tổ chức lễ tưởng niệm, tất cả các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước đồng loạt thỉnh chuông và thắp nến, dâng hương, cầu siêu cho các vong linh tử vong do Covid-19.

 

{keywords}
Các chùa cả nước đồng loạt tưởng niệm người mất vì Covid-19 vào ngày 19/11

Hơn 200 nhà thờ ở TP.HCM cùng đổ chuông sầu

Ngày 16/11, Toà Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn cũng phát thông báo về việc đổ chuông sầu tưởng nhớ đồng bào qua đời vì Covid-19.

Theo đó, vào 20h30 tối 19/11, tất cả nhà thờ và nhà nguyện trong Tổng giáo phận sẽ đồng loạt đổ chuông sầu khoảng 5 phút, để tưởng nhớ đồng bào đã mất trong đại dịch Covid-19.

Trong tối 19/11, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thành ủy TP.HCM tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sĩ hy sinh vì Covid-19 tại hội trường Thống Nhất và TP Thủ Đức, các quận, huyện.

Khi hoạt động diễn ra, ban tổ chức sẽ trình chiếu một số hình ảnh phóng sự của TP.HCM qua cuộc chiến sinh tử với đại dịch. Nghi thức tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch được bắt đầu từ lúc 20h.

Người dân được vận động tắt đèn và thắp nến để tưởng niệm những người đã mất trong dịch Covid-19, đèn hoa đăng được thả trên 2 dòng kênh: Nhiêu Lộc - Thị Nghè và Tàu Hũ - Bến Nghé.

Duy Linh

TP.HCM tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ đã mất do Covid-19 vào ngày 19/11

TP.HCM tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ đã mất do Covid-19 vào ngày 19/11

Lễ tưởng niệm được tổ chức tại TP.HCM vào 19h ngày 19/11/2021 tại Hội trường Thống Nhất và được truyền hình trực tiếp.