Không đâu vui bằng sống trên quê hương đất nước mình.

Tôi nói thật là tôi chỉ thích sống ở Việt Nam. Dù ô nhiễm, dù còn lộn xộn, dù còn tai nạn giao thông nhiều lắm đấy nhưng không đâu vui bằng sống trên quê hương đất nước mình.

Người với người thì ấm áp gần gũi thân mật chân chất. Tôi không thích sống với người quá lịch sự và hình thức. Tôi không thích sống ở nơi đắt đỏ. Làm gì cũng phải nghĩ quá nhiều; đi đâu, ăn gì cũng phải lên kế hoạch, đắn đo rõ nhiều; cuối tháng thì rõ nhiều hóa đơn phải thanh toán.

Tôi thích sống 1 đời tự do tự tại và lang thang chỗ này chỗ khác mà không cần phải có kế hoạch trước, không cần phải đắn đo suy nghĩ quá nhiều.

Tôi thích đi đâu gặp ai là cứ như người quen lâu rồi. Cứ hồn nhiên nói chuyện, ăn uống, ngủ nghỉ, lang thang. Tôi thích cái thời tiết và sự đa dạng văn hóa dân tộc của miền Bắc. Chả lo quá nóng, quá rét, quá cực đoan. Ngoại trừ mấy tháng hè hơi quá nóng thì tôi chọn lên SaPa làm trại hè tránh nóng.

Tôi thích cái thời tiết và sự đa dạng văn hóa dân tộc của miền Bắc. 

Nếu được đi du lịch thì tôi chọn mỗi năm đi du lịch nghỉ ngơi đổi gió ở nước ngoài vài lần. Còn thì chỉ ở Việt Nam thôi. Quê hương đất nước con người thời tiết dễ chịu dễ sống lắm. Cứ bỏ qua hết những cái xấu xí đi thì còn lại sẽ toàn cái đẹp thôi ấy.

Bài và ảnh: Nguyễn Quang

Mời độc giả gửi bài viết chủ đề Tôi yêu quê tôi về địa chỉ email: bandoisong@vietnamnet.vn