Tôi đã đặt 1 chiếc SantaFe bản xăng cao cấp tại một đại lý của Hyundai từ tháng 3 nhưng đến nay vẫn chưa được giao xe. Nhân viên tại đây nói tôi sẽ phải chờ thêm ít nhất 3 tháng nữa do lượng xe sản xuất không đủ, đồng thời gợi ý tôi chi thêm khoảng 100 triệu mua phụ kiện để có thể lấy xe sớm hơn, nếu không thì đại lý đành trả lại cọc.

Thú thực là tôi rất kết dòng xe này từ khi ra phiên bản mới vào năm 2021, thế nên vẫn quyết tâm lấy bằng được. Có điều, đến hết tháng 5 này, các xe sản xuất trong nước sẽ không được hưởng ưu đãi về lệ phí trước bạ nên giá lăn bánh của xe sẽ đội lên khá nhiều, lên hơn 1,4 tỷ chưa kể "lạc".

Chiếc Hyundai SantaFe đời 2021 chạy lướt đang được một salon tại Hà Nội rao bán với giá hơn 1,3 tỷ đồng. (Ảnh minh hoạ)

Một số người bạn của tôi khuyên nên rút cọc và tìm mua luôn một chiếc SantaFe đời 2021 chạy lướt khoảng vài nghìn km. Như vậy, tôi có xe đi ngay, lại đỡ ôm "cục tức" vào người. Trong khi form dáng xe vẫn vậy nhưng với phiên bản xăng cao cấp như tôi đặt thì giá chỉ còn khoảng già 1,3 tỷ, rẻ hơn 100 triệu so với giá lăn bánh xe mới hiện nay.

Tôi thấy đó cũng là phương án hợp lý, tuy nhiên vẫn lăn tăn vì dù sao đó vẫn là xe đã qua sử dụng, không thể bằng xe mình tự "bóc tem" được. Qua báo VietNamNet, tôi rất mong nhận được ý kiến tư vấn của những người có kinh nghiệm về vấn đề này.

Xin trân trọng cảm ơn!

Độc giả Đinh Mai Trung (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hoặc trải nghiệm gì về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!