- Tôi tự nhận thấy mình có một gia đình hạnh phúc khiến nhiều người phụ nữ ghen tị. Chồng làm doanh nghiệp, vợ công chức nhà nước, con trai một tuổi kháu khỉnh. Vợ chồng tôi chẳng thiếu thốn gì, từ lúc lấy nhau đến nay đã ba năm nhưng tình cảm vẫn luôn thắm thiết. Thế nhưng hiện tại tôi đang có một chuyện khiến bản thân cảm thấy vô cùng ức chế và khó xử.

TIN BÀI KHÁC

Cách đây nửa năm, do bố mẹ hai bên đều tuổi cao, lại sống ở quê trong khi chúng tôi ở thành phố, tôi và chồng quyết định thuê giúp việc, chủ yếu làm việc nhà để tôi rảnh rang trông con. Tôi đọc nhiều mục tâm sự của chị em trên mạng nên rất cảnh giác với những em gái non trẻ, hoặc những bà cô sồn sồn đang tuổi hồi xuân. Qua lời giới thiệu của mẹ chồng, tôi thuê bác Minh, một người phụ nữ trung niên đứng tuổi, cũng là người quen dưới quê lên giúp đỡ.

Quả thật, bác này rất được việc. Tôi không phải lo lắng điều gì, sáng đi làm thảnh thơi, tối về có cơm canh nóng hổi. Bác Minh sạch sẽ, cầu toàn, lại đáng tin cậy. Nhiều lần tôi cố tình làm rơi tiền hoặc để trang sức vung vãi nhưng bác vẫn gom lại trả đầy đủ. Tuy chi phí hơi đắt so với mặt bằng chung nhưng tôi khá hài lòng.

{keywords}
Tôi sợ mình phải chứng kiến chuyện chẳng lành trong một ngày nào đấy (Ảnh minh họa)

Mọi chuyện chỉ không ổn chỉ bắt đầu khi chồng bác ở dưới quê bị ngã gãy chân, buộc bác phải về chăm sóc. Vừa áy náy khi nghỉ đột xuất, cũng là do tiếc nuối công việc tốt, bác Minh nhờ tôi cho phép Thu, con gái bác lên thay bác vài tháng, đến khi sức khỏe bác trai tốt lên sẽ tiếp tục lên làm. Cô gái mới 18 tuổi, vừa học xong cấp III thì nghỉ học nên tôi hơi ngại ngần. Nhưng nể mẹ chồng nên tôi cũng nhận.

Thu có ngoại hình bình thường, nhưng giống mẹ, khá được việc. Thời gian đầu, tôi sợ chuyện không hay nên thường để ý, soi xét, sau vài tháng không thấy biểu hiện bất thường, tôi lơ là hơn. Nhưng hình như đấy chính là sai lầm. Tôi không thể ngờ rằng cô gái này đã bắt đầu để ý chồng mình. Bởi công việc bộn bề nên tôi giao hết việc chuẩn bị đồ ăn, dọn dẹp nhà cửa cho Thu. Cô ta tỏ ra để ý sở thích chồng tôi, ngoài việc nấu cơm mỗi sáng và tối, Thu còn cố tình chuẩn bị cơm trưa mang đến tận cơ quan cho anh dù chồng tôi ít khi mang cơm đi làm. Cô ta tỏ ra thân mật, có những cử chỉ khiến người xung quanh hơi ngạc nhiên. Chồng tôi vốn là người vô tư, nghĩ do vợ mình dặn dò nên không mảy may quan tâm. Chỉ khi người trong công ty anh kể lại, tôi mới biết.

Tôi ngầm để ý thì thấy cô ta hay có những cử chỉ thân mật với chồng mình, những cái đụng chạm làm như vô tình, hay cúi mặt xuống sát chồng tôi để hở bầu ngực tròn thiếu nữ. Tôi còn phát hiện ra trước mặt tôi thì vâng dạ ngoan ngoãn nhưng sau lưng lại lén dùng nước hoa, mặc thử quần áo của tôi khi tôi vắng nhà. Tôi kể lại chuyện này với mẹ chồng thì bà gạt đi, nói tôi nhạy cảm. Cô ta rất được việc, tìm được người như vậy không dễ. Hơn nữa đây lại là chỗ quen biết nên không thể có chuyện không hay.

Quả thật, với linh cảm của người phụ nữ, tôi sốt ruột lắm. Nhưng không có lí do chính đáng, tôi không thể đuổi việc Thu. Tôi không nhận được sự ủng hộ của mẹ chồng, cũng không biết phải làm sao để giải quyết việc này nữa. Hay quả thật, tôi đã quá nhạy cảm rồi? Chẳng lẽ phải đợi đến khi chứng kiến điều không mong muốn, tôi mới có thể chứng minh được là mình không sai? 

Hạnh Thư (Hải Phòng)

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.