Một trong những quốc gia sở hữu nhiều tòa lâu dài cổ nhất thế giới, nước Pháp tự hào với đủ loại công trình đồ sộ. Đến với Pháp, đừng quên ghé thăm tòa lâu đài đẹp tráng lệ và là nguồn cảm hứng của câu chuyện cổ tích nổi tiếng “Công chúa ngủ trong rừng”.

Nằm ẩn mình ở bìa rừng Chinon, nhìn về phía bờ sông Indre, thuộc lãnh thổ Indre-et-Loire, Pháp, lâu đài Château d'Ussé là một trong những điểm tham quan nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính mà tráng lệ. Đây cũng là nơi truyền cảm hứng để viết nên câu chuyện cổ tích nổi tiếng thế giới “Công chúa ngủ trong rừng” của Charles Perrault. Bên trong lâu đài cũng có những khung cảnh dựng bằng tượng sáp mô phỏng theo các tình tiết của câu chuyện này.

{keywords} 

Lâu đài cổ tích nhìn từ trên cao

{keywords} 

Ban đầu Château d'Ussé được xây từ đá và gỗ vào khoảng năm 1000 sau Công nguyên. Vào thế kỷ 15, gia đình Espinay mua lại công trình này và có những thay đổi lớn theo phong cách kiến trúc Phục hưng Ý. Đến thế kỷ 17, lâu đài lại trở thành tài sản của Louis Bernin de Valentinay. Đây cũng là người có công hiện đại hóa, tôn tạo lại công trình. Kiến trúc sư cảnh quan nổi tiếng người Pháp Le Notre đích thân xây dựng thêm khu vườn rộng 600 ha.

{keywords} 

Kiến trúc nội thất tinh tế bên trong lâu đài.

{keywords} 

Gia đình Blacas d'Aulps, hậu duệ nữ Công tước của Duras Douairière là người chủ tiếp theo của lâu đài vào năm 1802. Nội thất bên trong được thay đổi với đồ gỗ, thảm trang trí. Trong suốt 2 thập kỷ qua, không gian bên trong lâu đài còn xuất hiện những mô hình tượng sáp mặc trang phục từ thế kỷ 18, mô phỏng bối cảnh chính của câu chuyện “Công chúa ngủ trong rừng”.

{keywords} 

Bên trong lâu đài là những tượng sáp mô phỏng lại không gian câu chuyện cổ tích.

{keywords} 

Tới đây, du khách được sống lại trong không gian của chuyện cổ tích năm nào với cầu thang gỗ hẹp dẫn tới nơi nàng công chúa bị chiếc thoi đâm trúng và thiếp đi trong giấc ngủ trăm năm.

{keywords} 

Nàng công chúa thiếp đi trong giấc ngủ trăm năm và được hoàng tử đánh thức.

Theo Dân trí