Đêm 3/1, Đội CSGT Bình Triệu (Phòng CSGT Công an TP.HCM) phối hợp Tổ công tác 363 Công an TP Thủ Đức tuần tra trên tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 13, đoạn qua TP Thủ Đức và quận 12, TP.HCM.

Những người chạy xe máy có hành vi đánh võng, nẹt pô, không đội mũ bảo hiểm và có biểu hiện sử dụng nồng độ cồn đều bị kiểm tra.

do nong do con anh 1

Tài xế tự xưng là giáo viên dạy lái ô tô không ký biên bản. Ảnh: An Huy.

Lập chốt tại chân cầu Bình Phước (phường An Phú Đông, quận 12), cảnh sát phát hiện tài xế tên Khoa (44 tuổi, ở quận Tân Bình) không mang theo giấy phép lái xe và có nồng độ cồn mức 0,176 mg/l khí thở. Với hai lỗi vi phạm trên, ông Khoa bị phạt 2,8 triệu đồng.

Khi CSGT lập biên bản, tài xế này nhất quyết không ký, liên tục gọi điện thoại nhờ một người xin tổ công tác bỏ qua vi phạm.

“Tôi là một giáo viên dạy thực hành lái ô tô. Tối nay đi tiệc nhà bà con ở Bình Dương, chỉ uống có 2 lon và rất tỉnh táo để chở vợ về nhà. Anh em CSGT đừng có nghiêm khắc về luật quá, nên châm chước nhau chút xíu. Tôi không ký biên bản vì muốn các sếp chiếu cố chút xíu”, ông Khoa nói.

Sau khi gọi điện nhờ người can thiệp nhưng không thành, tài xế không ký vào biên bản và rời đi với lời hứa sẽ không bao giờ tái phạm uống rượu, bia khi lái xe.

do nong do con anh 2

CSGT xuống đường nhờ taxi đưa người bị tai nạn giao thông đi bệnh viện nhưng không thành. Ảnh: An Huy.

23h30, trong lúc xử lý một nam thanh niên lái xe máy hiệu Honda Sonic không có bằng lái trên quốc lộ 13 (TP Thủ Đức), tổ công tác được người dân chạy đến báo một người đàn ông bị tai nạn cách đó hơn 1 km.

Lập tức, tổ công tác đến hiện trường bảo vệ tài sản cho nạn nhân. Một CSGT ra đường đón taxi nhưng không được vì các xe này đều đang chở khách.

Người đàn ông sau đó được đưa lên ôtô chuyên dụng của cảnh sát. Tổ công tác bàn giao hiện trường lại công an sở tại tiếp tục điều tra, xử lý.

do nong do con anh 3

Nam thanh niên bị tạm giữ xe vì không đội mũ bảo hiểm và thiếu giấy tờ. Ảnh: An Huy.

0h30 ngày 4/1, trong lúc tuần tra trên quốc lộ 1, hướng TP Thủ Đức về ngã tư An Sương, một nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm chạy xe máy tại giao lộ Lê Thị Riêng (phường Thới An, quận 12) cũng bị đoàn liên ngành kiểm tra và tạm giữ phương tiện, hẹn lên trụ sở giải quyết.

Sau đó, tại giao lộ Tô Ngọc Vân - quốc lộ 1 (quận 12), hai người đàn ông chạy xe máy với biểu hiện không tỉnh táo cũng được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

Tài xế tên Trần Thu (47 tuổi, quê Quảng Ngãi) vi phạm nồng độ cồn mức 0,837 mg/l khí thở, không có giấy phép lái xe. Ông Thu bị CSGT lập biên bản với mức phạt 8,4 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

do nong do con anh 4

Tài xế Thu bị phạt 8,4 triệu đồng do vi phạm nồng độ cồn và không có bằng lái xe. Ảnh: An Huy.

Ông Thu cho biết tối nay ông cùng người thân đi dự đám cưới cháu trai và có uống 7 lon bia.

“Uống 7 lon thì tôi không có say xỉn gì, đủ tỉnh táo chạy xe về nhà. Tôi có mỗi chiếc xe máy để chạy xe ôm kiếm sống, nếu CSGT phạt quá cao tôi bỏ luôn xe vì không có tiền đóng phạt”, tài xế này nói.

Đêm qua uống rượu mừng sinh nhật, sáng ra lái xe 'dính' phạt nồng độ cồn

Đêm qua uống rượu mừng sinh nhật, sáng ra lái xe 'dính' phạt nồng độ cồn

Với hành vi vi phạm 0,117 miligam/lít khí thở, tài xế Lê Thanh Hải bị phạt 7 triệu đồng, tước GPLX 11 tháng và tạm giữ ô tô khách đến 7 ngày.

Theo zing