Hội chợ game rất quan trọng và được đông đảo gamer trên toàn thế giới ưa thích là Tokyo Game Show đã không còn cách chúng ta bao xa. Mới đây, ban tổ chức của sư kiện đã công bố những thông tin chính thức về giá vé vào cửa và số lượng các công ty tới tham gia triển lãm.
Tokyo Game Show 2014 sẽ được tổ chức vào ngày 18 – 21 tháng 9 tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe tại Chiba, Nhật Bản, trong đó ngày 18 và 19 sẽ dành cho các doanh nghiệp và giới truyền thông làm việc, ngày 20 và 21 sẽ mở cửa rộng rãi tới công chúng, học sinh tiểu học có thể vào cửa miễn phí. Theo công bố từ ban tổ chức thì sẽ có 224 nhà triển lãm mở gian hàng trong năm nay.
Ở khu vực các gian hàng quốc tế, chúng ta sẽ được thấy hàng loạt các gian hàng triển lãm thuộc về những nước trong khu vực mới nổi ASEAN như Việt Nam, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Brunei, Thái Lan, Singapore…, sánh vai cùng với Hàn Quốc, Đài Loan, Thụy Điển và Hà Lan.
Các khu vực Hồng Kông, Ma Cao và Trung Quốc cũng tham dự TGS 2014một cách độc lập, cùng nhiều quốc gia châu Âu như Áo, Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Canada.
Bên cạnh đó, tổng diện tích không gian triển lãm dành cho các lĩnh vực smartphone, social game, thiết bị game và romance sim game sẽ được mở rộng hơn nữa. Khu vực game indie của Sony sẽ hứa hẹn mang lại nhiều điểm thú vị khi đã có tới 149 nhà phát triển game indie Nhật và 161 nhà phát triển game indie quốc tế đăng ký tham gia.
Về phương diện giá vé vào cửa, ban tổ chức đã chính thức giao bán hai loại vé thường và vé của câu lạc bộ ủng hộ Tokyo Game Show 2014 từ ngày 9/7 vừa qua, với giá vé cho một người lớn phổ thông là 1000 yên (khoảng 200,000 vnđ, học sinh trung học trở lên được coi là người lớn), còn giá vé của câu lạc bộ là 3000 yên (khoảng 600,000 vnđ). Với những người mua vé câu lạc bộ, họ sẽ được tặng kèm một chiếc áo t-shirt và huy hiệu, thêm đó là quyền được vào trước giờ mở cửa chính thức. Ngoài ra, đăng ký kinh doanh sẽ được mở cửa vào đầu tháng 8, dành riêng cho các thành viên của ngành công nghiệp game.
Chúng ta có thể thấy rằng mức giá vào cửa của một sự kiện lớn như Tokyo Game Show lại tương đối rẻ và ngay đến tầng lớp học sinh/sinh viên chưa đi làm cũng có thể mua được mà không gặp khó khăn gì, bất chấp việc Nhật Bản là một trong những đất nước có chi tiêu đắt đỏ nhất trên thế giới. Có lẽ, ban tổ chức của Tokyo Game Show muốn hội chợ game trở nên thật gần gũi và phù hợp với mọi tầng lớp người dân.
Theo gamek