Tôm càng xanh cỡ lớn với giá siêu rẻ khiến khách mua không khỏi giật mình - Ảnh 1.

Tuy nhiên người bán khẳng định "chắc như đinh đóng cột" rằng thịt tôm rất chắc và ngọt. Trước nay tôm càng xanh được nhiều người đặt cho cái tên là tôm của nhà giàu bởi giá loại tôm này khá cao, luôn dao động trong khoảng 350.000 đồng tới 700.000 đồng/kg tùy kích cỡ tôm cũng như tùy từng thời điểm. Thậm chí có thời gian, tôm càng xanh còn lên giá gần triệu/kg nên không phải khách nào cũng sẵn sàng chi tiền túi mua loại thực phẩm đắt đỏ này. 

Vậy nhưng thời gian gần đây trên chợ mạng có rất nhiều tiểu thương chào bán tôm càng xanh với giá chỉ từ 135.000 đồng/kg. Ngạc nhiên hơn, tôm cỡ Vip từ 7-8 con/kg giá chỉ xấp xỉ 200.000 đồng khiến nhiều khách mua không khỏi giật mình.

Tôm càng xanh cỡ víp 7-8 con/kg giá siêu rẻ chỉ từ 189k, khiến khách mua giật mình nhưng chất lượng còn bất ngờ hơn - Ảnh 1.

Tôm càng xanh được rao bán nhiều trên chợ mạng với giá rẻ giật mình: Ảnh Internet

Chị Ngân, chủ một cửa hàng hải sản tươi sống ở Xã Đàn cho hay: "Mình bán hải sản gần chục năm nay. Tôm càng xanh vốn được xem là thương phẩm đắt đỏ, size từ 15-20 con/kg giá đã 330.000-380.000 đồng, size Vip khoảng chục con đổ lại/kg giá 550.000-600.000 đồng, có những thời điểm tôm này còn cán mốc gần triệu đồng/kg, nhà mình gần như không dám nhập nếu không có khách đặt trước.

Tuy nhiên thời gian này giá tôm càng xanh giảm sâu xuống còn 1/3 giá mọi khi nên nhà mình cũng tranh thủ nhập bán".

Cụ thể tôm càng xanh tại cửa hàng của chị Ngân có giá: Tôm cỡ 15-20 con/kg giá 130.000 đồng, 10-12 con/kg giá 155.000 đồng, 7-8 con/kg giá 189.000 đồng. Chị Ngân cho biết, vì tôm giá siêu rẻ chưa từng có nên khách mua rất đông. Khách nào hỏi muộn không mua được.

 

Vì tôm giá siêu rẻ chưa từng có nên khách mua rất đông.

 

Theo như tiểu thương này, sở dĩ giá tôm càng xanh giảm sâu chỉ còn bằng 1/3 giá trước đó chủ yếu là do ảnh hưởng của dịch covid, tôm không xuất đi được. Cộng thêm chị em nội trợ cũng thắt chặt chi tiêu trong mùa dịch khiến người nuôi tôm buộc phải xuống giá.

Cũng là một địa chỉ bán tôm càng xanh "giá siêu rẻ", anh Thịnh ở Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: "Tôm càng xanh hạ giá, nhà mình tranh thủ nhập bán. Loại tôm cỡ Vip 7 – 8 con/kg nhà mình bán giá 190.00/kg. Khách mua từ 3kg giá còn 185.000 đồng. Những loại nhỏ hơn giá dao động từ 120.000 đồng tới 160.000 đồng/kg".

 

Tôm càng xanh giá rẻ nên các tiêu thương tranh thủ nhập bán nhiều: Ảnh Internet

 

Cũng giống như các tiểu thương khác, anh Thịnh khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng tôm giá rẻ nhưng chất lượng thịt vẫn thơm ngon như thường.

Tuy nhiên khách hàng đã từng mua tôm càng xanh giá rẻ lại có phản hồi hoàn toàn ngược lại.

Chị Dịu ở Nam Dư, Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội kể: "Hôm vừa rồi đi làm về thấy người ta bán tôm càng xanh vệ đường size Vip 8 con/kg giá 189.000 bao ngon, mình mua luôn 3 cân về hấp cho các con nhưng hấp lên thì thịt tôm xốp nhão, có con thịt còn óp chỉ bằng ngón tay út ăn chán lắm. Mình đúc rút kinh nghiệm, tiền nào của ấy, tôm càng xanh bình thường size đó ít cũng 600 -700k ăn đã miệng, chứ không xốp óp như tôm này. Lần sao mình chừa, không ham rẻ kiểu ấy nữa".

Cũng từng mua tôm càng xanh giá rẻ, chị Trúc ở Xã Đàn, Hà Nội kể: "Hôm ấy mình thấy tôm giá rẻ quá bèn mua 2 kg. Ai ngờ về ăn không ra sao, thực sự rất phí tiền mua".

Chị Khánh, chủ cơ sở kinh doanh hải sản uy tín lâu năm ở Hà Nội nhận định: "Đúng là hiện trên thị trường có rao bán nhiều tôm càng xanh giá rẻ tới chính người trong nghề buôn như mình cũng phải giật mình. Không rõ nguồn tôm này được nhập từ đâu chứ tôm càng xanh nhà mình vẫn giữ nguyên giá. Giá có dao động lên xuống theo ngày nhưng vẫn giữ ở mức 370.000 - 650.000/kg tùy loại. Người mua nên cân nhắc, không nên ham rẻ mà mua phải tôm không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng không được như quảng cáo".

Theo Sức khỏe & Đời sống