Bối cảnh phim Tom Cruise chọn là hẻm núi rộng ở Na Uy, thực hiện từ tháng 9/2020. Đoạn clip hậu trường dài chưa đầy nửa phút vừa được nam diễn viên chia sẻ trên trang cá nhân có thể nói hết sự nguy hiểm của cảnh quay "đinh" trong phần 7 Nhiệm vụ bất khả thi chuẩn bị ra rạp. 

Tom Cruise thừa nhận đây là một trong những cảnh nguy hiểm nhất mà anh từng thực hiện khi phải lái mô tô lao xuống một hẻm núi sâu. Nổi tiếng với việc tự thực hiện cảnh quay mạo hiểm mà không cần đóng thế nhưng lần này tài tử 61 tuổi phải thốt lên: "Tôi đang làm gì thế này. Đây thực sự là ý tưởng khủng khiếp". 

Tuy vậy, sau đó Tom Cruise vẫn hoàn thành pha mạo hiểm trong sự ngỡ ngàng của cả ê-kíp. "Tại sao chúng ta làm điều này?". Để đáp lại câu hỏi của đạo diễn Christopher McQuarrie, Tom Cruise nói: "vì đó là sứ mệnh của Nhiệm vụ bất khả thi". 

Để chuẩn bị cho cảnh quay, Tom Cruise phải tập luyện diễn thử 13.000 cảnh mô tô bay, 500 lần nhảy dù trước khi chính thức ghi hình. "Tôi dồn công sức cho cảnh quay suốt nhiều năm. Tôi muốn làm điều này từ khi còn là đứa trẻ", Tom Cruise bày tỏ.

Nhiệm vụ bất khả thi phần 7 (Mission: Impossible) với tên gọi Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo phần một (Mission: Impossible Dead Reckoning Part One) có chi phí sản xuất lên đến 290 triệu USD.

Ở phần này, đặc vụ IMF Ethan Hunt sẽ phải thực hiện một nhiệm vụ với mức độ nguy hiểm lên tầm cao mới. Giúp đỡ Ethan trong cuộc chiến chống lại các quan chức và kẻ xấu là đội ngũ nòng cốt mà anh đã tập hợp trong suốt quá trình thực hiện những nhiệm vụ lâu nay. Tom Cruise cũng tiếp tục thử thách bản thân khi tự mình thực hiện nhiều pha hành động ngoạn mục chưa từng có. 

Tom Cruise vừa đóng chính, vừa là nhà sản xuất của phần phim mới. 

Ngoài Tom Cruise, siêu phẩm còn có sự góp mặt của các diễn viên: Ving Rhames, Simon Pegg, Rebecca Ferguson, Hayley Atwell, Vanessa Kirby, Henry Czerny... Nhiệm vụ bất khả thi 7 ra rạp toàn cầu từ 14/7. Tuy nhiên, khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức bộ phim từ 8/7/2023.