Cùng đi có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Lê Minh Hưng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương Nguyễn Thanh Long; các cán bộ Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Tổng Bí thư và TP Hà Nội.

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân mới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu đã thành kính dâng hương, cẩn cáo trước anh linh các vị liệt tổ, liệt tông về những thành quả xây dựng, phát triển đất nước; cầu mong cho quốc thái dân an.

Đồng thời khẳng định quyết tâm phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng của Thăng Long-Hà Nội và những giá trị cao quý của dân tộc; vun đắp khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tại Hoàng thành Thăng Long
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tại Hoàng thành Thăng Long.

Trò chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, nơi đây ghi dấu lịch sử ngàn năm, hội tụ hồn thiêng sông núi, tinh hoa văn hóa dân tộc, nơi các triều đại kế tiếp nhau mở mang nghiệp nước, xây dựng và bảo vệ non sông lưu truyền đến thời đại Hồ Chí Minh ngày nay.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn, cán bộ, nhân viên Khu di tích luôn nỗ lực hết mình để gìn giữ những giá trị quý báu của Khu di tích Hoàng thành Thăng Long; tích cực đổi mới, sáng tạo góp phần giáo dục các thế hệ con cháu về những giá trị nhân văn, giá trị đạo đức sâu sắc, kế thừa và phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc và của Thăng Long - Hà Nội, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước xứng đáng với các vị liệt tổ, liệt tông.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tại Hoàng thành Thăng Long
 

Tổng Bí thư đề nghị Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô Hà Nội tiếp tục phát huy những kết quả quan trọng đã đạt được trong năm qua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần to lớn hơn nữa vào thành tích chung của đất nước trong năm 2022, năm có ý nghĩa bản lề trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Trần Thường - Ảnh: Cổng TTĐT TP Hà Nội