Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết: “Những hành vi trên là hành vi rất phản cảm và phương hại đến thuần phong mỹ tục, văn hóa của Việt Nam. Chúng tôi hoàn toàn phản đối hành vi đó. Chúng tôi sẽ có ý kiến để tuyên truyền, ngăn chặn không để xảy ra tình trạng như trên xảy ra”.


Mới đây, trên một trang fanpage du lịch địa phương đã đăng tải một bức ảnh của 3 thanh niên nước ngoài chụp trên đỉnh Fansipan. Điều đáng nói là 3 người đàn ông này xuất hiện trong tình trạng khỏa thân, chỉ đội duy nhất chiếc mũ Noel trên đầu.

{keywords}
Ba khách tây khỏa thân trên đỉnh Fansipan gây tranh cãi
 

Nhiều phượt thủ lên tiếng phê phán hành động phản cảm này vì cho rằng hành vi của 3 du khách không phù hợp với thuần phong mỹ tục người Việt.

Bà Nguyễn Thị Kim Khánh, Giám đốc Chi nhánh Lửa Việt Tours Hà Nội, thành viên Hiệp hội du lịch Việt Nam cho rằng, du khách đi du lịch là trải nghiệm, tự do khám phá. Mặc dù hành động khỏa thân của 3 khách du lịch nước ngoài rõ ràng là phản cảm nhưng chúng ta không nên chỉ trích họ mà cần phải căn cứ vào pháp luật của Việt Nam để răn đe, xử lý"

Trao đổi về vấn đề trên, Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết: “Những hành vi trên là hành vi rất phản cảm và phương hại đến thuần phong mỹ tục, văn hóa của Việt Nam. Chúng tôi hoàn toàn phản đối hành vi đó. Chúng tôi sẽ có ý kiến để tuyên truyền, ngăn chặn không để xảy ra tình trạng như trên xảy ra”.

Ông Tuấn cũng chia sẻ: “Đối với những trường hợp đã xảy ra như vậy, tổng cục Du lịch sẽ có các biện pháp cụ thể để xử lý. Chúng tôi nhấn mạnh tất cả khách du lịch kể cả quốc tế, Việt Nam khi đến Việt Nam phải tôn trọng pháp luật, thuần phong mỹ tục và tập quán văn hóa Việt Nam”.

H. Thúy