Thị trường ứng dụng di động sẽ tiếp tục mở rộng trong năm 2017, theo một báo cáo mới từ công ty nghiên cứu App Annie. Trên thực tế, công ty này đã dự đoán rằng tổng doanh thu thường niên toàn cầu của các ứng dụng Android sẽ lần đầu tiên vượt qua các ứng dụng iOS trong năm 2017.

Thế nhưng, doanh thu dự kiến từ các ứng dụng Android bao gồm cả những ứng dụng được tải từ kho của các bên thứ ba, đặc biệt là những kho ứng dụng tại Trung Quốc do Tencent, Baidu, Xiaomi, Huawei… quản lý, cộng thêm doanh thu của Google Play Store. Nếu chỉ tính riêng Google Play Store thì vẫn không vượt qua được doanh thu của iOS App Store ít nhất là tới năm 2021, theo báo cáo. App Annie cũng dự đoán rằng trong năm nay, doanh thu từ iOS App Store sẽ chạm con số 60 tỷ USD. Google Play Store dự kiến sẽ đem về 42 tỷ USD doanh thu cũng trong cùng kỳ, và các kho ứng dụng Android của bên thứ ba có thể sẽ vượt qua con số 36 tỷ USD.

5 thị trường lớn nhất cho các ứng dụng mobile là Mỹ, Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc và Anh. Tổng doanh thu của cả 5 thị trường này dự kiến chiếm khoảng 85% doanh thu trên toàn thế giới vào năm 2021. Ngoài ra, báo cáo còn bổ sung rằng lượng tải các ứng dụng mobile toàn cầu trên tất cả các kho ứng dụng tăng 20% hàng năm và sẽ đạt đến con số 352 tỷ vào năm 2021. Nếu những số liệu trong báo cáo này là chính xác, dường như ngành ứng dụng di động sẽ vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bền vững trong vòng nhiều năm nữa.