Ngày 2/4/2014, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Hội Trí thức khoa học & công nghệ trẻ Việt Nam, với sự bảo trợ, phối hợp của Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam; Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Hội truyền thông Việt Nam; Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức triển khai bình chọn "Trí thức tiêu biểu Việt Nam trên mặt trận kinh tế - xã hội" năm 2013.

Sau hơn 4 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được gần 500 bộ hồ sơ của các nhân sĩ, trí thức, tổ chức trên cả nước. Qua quá trình làm việc, hội đồng bình chọn đã chọn ra 221 cá nhân xuất sắc nhất để tôn vinh trao bảng vàng.

Ban tổ chức cho "Trí thức tiêu biểu Việt Nam trên mặt trận kinh tế - xã hội" được xem xét trên các tiêu chí như: Ham muốn sáng tạo; Bản lĩnh vững vàng; Dũng cảm chấp nhận thử thách; Thành quả lao động, sản phẩm thực tiễn của các cá nhân thể hiện được: tính mới, tính sáng tạo và cạnh tranh; khả năng áp dụng thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

Mục tiêu của hoạt động này là tôn vinh kịp thời các gương mặt tiêu biểu của trí thức cả nước đã đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua lao động, sản xuất, ứng dụng các kết quả nghiên cứu, tiến bộ KH-CN, phương pháp quản lý, quản trị sản xuất - kinh doanh… thuộc mọi lĩnh vực của mặt trận kinh tế - xã hội trong quá trình hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, hoạt động này còn thu hút sự quan tâm nhiều hơn nữa của xã hội đối với hoạt động của trí thức để qua đó nâng cao sự hiểu biết và hỗ trợ cho sự phát triển lâu dài các hoạt động thi đua, cống hiến của đội ngũ trí thức đóng góp tri thức cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Tại sự kiện trên, Tổng giám đốc MobiFone Mai Văn Bình cùng với 220 trí thức tiêu biểu Việt Nam trên mặt trận kinh tế - xã hội năm 2013 đã tụ họp tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng vinh dự làm Lễ dâng hương báo công các Vua Hùng và nhận bảng vàng “Trí thức tiêu biểu Việt Nam trên mặt trận kinh tế - xã hội năm 2013”.

Trong năm 2013 mặc dù kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng MobiFone vẫn đạt tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao là 55%. MobiFone đang là mạng di động có năng suất lao động bình quân cao nhất trong các doanh nghiệp viễn thông hiện nay với khoảng 6,7 tỷ đồng/người/năm. Đây là con số phản ánh thực chất hiệu quả của doanh nghiệp và sự phát triển bền vững của công ty. Bên cạnh đó, MobiFone vẫn giữ được vị thế là một thương hiệu mạnh, được các tổ chức có uy tín đánh giá là thương hiệu nổi tiếng Việt Nam và được người tiêu dùng đánh giá về chất lượng dịch vụ.

Hiện MobiFone cũng là doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến như 3,5G, triển khai ứng dụng điện toán đám mây để tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian phát triển dịch vụ… 

Phát biểu nhân sự kiện này, ông Mai Văn Bình cho biết: "Giải thưởng này là sự ghi nhận những nỗ lực của tập thể Lãnh đạo, nhân viên MobiFone. Đây cũng là sự động viên để cán bộ, nhân viên MobiFone quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong những năm tới".

Đánh giá về MobiFone trong năm 2013, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng nhấn mạnh: “Bộ TT&TT ghi nhận và đánh giá cao MobiFone vì trong bối cảnh khó khăn, các doanh nghiệp thua lỗ khó khăn nhưng công ty vẫn đảm bảo đạt lợi nhuận theo kế hoạch, nộp ngân sách nhà nước. MobiFone vẫn đảm bảo hiệu quả hoạt động và là doanh nghiệp có năng suất lao động cao, đây là điều mà không phải công ty nào cũng làm được kể cả công ty tư nhân”.