Ông Phạm Đức Long cho biết, trong tháng 1/2016, doanh thu và lợi nhuận của VNPT tăng trưởng tốt. Đặc biệt, thuê bao VinaPhone đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2015. Tuy nhiên, thuê bao ADSL giảm mạnh nên tổng số thuê bao băng rộng của VNPT chỉ tăng trưởng bằng 1/2 so với cùng kỳ năm 2015.

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT cho hay, trong năm qua, khi tiến hành tái cơ cấu, VNPT đã dịch chuyển gần 2 vạn lao động và triển khai nhiều giải pháp kinh doanh, cơ chế kinh tế nội bộ. VNPT đã phát sóng 11.000 trạm thu phát sóng (BTS), trong đó có 7.000 trạm BTS 3G băng tần 900 Mhz. Hiện VNPT là nhà mạng duy nhất dùng băng tần này cho 3G nên giảm chi phí đầu tư nhiều. Nhờ lợi thế công nghệ 3G 900 Mhz, vùng phủ sóng 3G toàn mạng VinaPhone tương đương với gần 33.000 trạm 3G băng tần 2100 Mhz thông thường. Như vậy, mạng 3G của VinaPhone đã được tăng vùng phủ sóng gần 2,5 lần so với cuối năm 2014. Có thể khẳng định VinaPhone là mạng có vùng phủ sóng 3G rộng nhất hiện nay.

 Ông Trần Mạnh Hùng khẳng định, với việc tăng cường sức mạnh hạ tầng của VNPT Net nên lực lượng bán hàng của VNPT đã phát triển được 4,5 triệu thuê bao mới trong năm 2015. Trên cơ sở hạ tầng 3G của VinaPhone được tăng cường mạnh. VNPT đặt mục tiêu trong năm 2016, VinaPhone phải là mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất và có chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Đây thực sự là mục tiêu vô cùng thách thức. Trong nhiều năm trước, chăm sóc khách hàng và chất lượng dịch vụ chưa phải là thế mạnh của nhà mạng này. Nhiều năm qua, Viettel luôn có lợi thế về hạ tầng, trong khi đó MobiFone ghi dấu ấn về các chương trình chăm sóc khách hàng. Nếu VinaPhone thực hiện được mục tiêu trở thành nhà mạng chăm sóc khách hàng và chất lượng tốt nhất sẽ là cuộc cách mạng trên thị trường di động, nghĩa là VinaPhone sẽ thay đổi thứ hạng cuộc chơi trên thị trường sôi động này.